“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ กลุ่มพลังงานถ่วง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,295-1,310 จุด เล็งกลุ่มพลังงานถ่วงหลังราคาน้ำมันร่วงแรงจากคาดหวังเจรจาหยุดยิงในกาซา ขณะกาตาร์เรียกร้องให้อิหร่านระงับการโจมตีอิสราเอล

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,295-1,310 จุด โดยกลุ่มพลังงานคาดว่าจะถ่วงตลาดหลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงแรงจากความคาดหวังเจรจาหยุดยิงในกาซา ขณะกาตาร์เรียกร้องให้อิหร่านระงับการโจมตีอิสราเอล ขณะที่สัปดาห์นี้ต่างประเทศต่างโฟกัสสัมมนาประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ Jackson Hole ว่าพาวเวลจะมีการส่งสัญญาณแนวโน้มลดอัตราดอกเบี้ยอย่างไร

ส่วนปัจจัยในประเทศผ่อนคลายขึ้นหลังสถานการณ์การเมืองมีพัฒนาการในเชิงบวก โดยหลังจากได้นายกฯคนที่ 31 แล้ว ขั้นตอนถัดไปคือการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ซึ่งเราให้น้ำหนักที่รมว.คลังคนใหม่ รวมถึงความชัดเจนว่าจะเดินหน้านโยบาย Digital Wallet ต่อหรือจะมีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขโครงการอย่างไร รวมถึงอนาคตของกองทุนวายุภักษ์ 1 ที่มี่แผนกลับมาขายหน่วยลงทุนอีกครั้ง ส่วนวันนี้จับตาตัวเลข GDP ไตรมาส 2 ปี 2567 (ตลาดคาด +0.9% q-q, +2.1% y-y) ขณะที่กนง.จะมีการประชุมวันพุธนี้ คาดว่ายังคงอัตราดอกเบี้ยที่ 2.5% อย่างไรก็ตามหากตัวเลข GDP ออกมาต่ำกว่าคาด และมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข Digital Wallet ให้ใช้เม็ดเงินน้อยลงและเน้นที่กลุ่มเปราะบาง เชื่อว่าจะเปิดช่องมากขึ้นสำหรับกนง.ในการลดดอกเบี้ยในระยะถัดไป