DSI จับมือตำรวจสากล รวบตัว “ชนินทร์” สู้คดี STARK

HoonSmart.com>>โฆษก DSI แถลงคดีฉ้อโกง”สตาร์ค ฯ” (STARK) ประสานตำรวจสากล ออกหมายแดงติดตามนำตัว “ชนินทร์ เย็นสุดใจ” อดีตประธานบริษัท STARK กลับมาประเทศไทยเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา เดินหน้าอายัดทรัพย์เพิ่ม จากที่ได้รถหรู 2 คันแล้ว อีก 2 คันรอพิสูจน์ผู้ครอบครองเป็นคนใกล้ตัวชนินทร์ ส่วน”ศรัทธา”อดีต CFO “ยสบวร ” เลขาฯชนินทร์ ติดต่อมาแล้ว คาดทยอยเข้าพบสัปดาห์หน้า

นางพิชญา ธารากรสันติ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) แถลงความคืบหน้าคดีฉ้อโกง บริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น (STARK) ว่า ขณะนี้ DSI ประสานไปยังองค์การตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล เพื่อออกหมายแดงติดตามนำตัวนายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานบริษัท STARK กลับมายังประเทศไทย เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา เพราะภายหลังจากมีหมายจับของศาล นายชนิรทร์ ไม่ได้ประสานกลับมายัง DSI หรือมอบหมายทนายความให้ติดต่อมาแต่อย่างใด

ส่วนความคืบหน้ากรณีสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษบุคคลและนิติบุคคล 10 รายต่อ DSI นั้น ขณะนี้ DSI ได้ทยอยออกหมายเรียกไปบ้างแล้ว เป็นผู้ต้องหา 3 ราย ในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน นอกจากนายชนินทร์แล้ว ยังมีนายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ อดีตผู้บริหารฝ่ายการเงิน(CFO) และ น.ส.ยสบวร อำมฤต เลขานุการของนายชนินทร์ เนื่องจากพบว่ามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องในการร่วมกันตกแต่งบัญชีบริษัทและมีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงถึง

ทั้งนี้นายศรัทธาและ น.ส.ยสบวร ได้มีการประสานมายังพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะทยอยเข้าพบภายในสัปดาห์หน้า

ส่วนอีก 7 รายที่เหลือแบ่งเป็นนิติบุคคล  4 รายและบุคคลธรรมดาอีก 3 ราย ยังอยู่ในสถานะพยานที่จะต้องเข้าให้การกับพนักงานสอบสวน

สำหรับการยึดอายัดทรัพย์สินเพิ่มเติม DSI อยู่ระหว่างเร่งติดตามรายการทรัพย์สินที่เหลือ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ยึด อายัดมาแล้วจะมีการนำส่งไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อดำเนินการต่อไป ส่วนการอายัดทะเบียนรถยนต์หรูของนายชนินทร์จำนวน 4 คัน ล่าสุดติดตามรถได้ครบแล้ว โดยนายชนินทร์เป็นผู้ครอบครอง 2 คัน และอีกสองคันอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ผู้ครอบครองเป็นบุคคลใกล้ชิดนายชนินทร์ แต่จะมีความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน เนื่องด้วยพฤติกรรมซุกซ่อน ยักย้าย ถ่ายเททรัพย์หรือไม่ ต้องพิจารณาพฤติการณ์และเจตนาก่อนว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการทำธุรกิจหุ้น STARK หรือไม่