ESTAR สวนอสังหาฯ ซบเซา โชว์ยอดขายครึ่งปีแตะ 1,000 ล้านบ.

ESTAR โชว์ยอดขายครึ่งปีแรก  แตะพันล้าน  “ไพโรจน์ วัฒนวโรดม” เอ็มดี ลุยปรับกลยุทธ์รับสถานการณ์การเมือง อัดโปรแรง ช่วยลูกค้าลดภาระค่าใช้จ่าย

ไพโรจน์ วัฒนวโรดม

นายไพโรจน์ วัฒนวโรดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท  (ESTAR) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของ ESTAR  ครึ่งปีแรก  ยอดขายแตะ 1,000 ล้านบาท ท่ามกลางสถานการณ์ปัจจัยลบต่าง ๆ บริษัท ฯ สามารถทำผลงานได้ดี

สำหรับทิศทางดำเนินงานครึ่งปีหลัง ซึ่งเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านทางการเมือง แต่เชื่อมั่นว่า ภาคตลาดอสังหาฯ ไปต่อได้ แม้ทิศทางอสังหาริมทรัพย์ไตรมาส 3 จะทรง ๆ มีมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ จากภาครัฐ เช่น การลดค่าธรรมเนียมการโอนฯ และค่าจดจำนอง โดยขยายเพดานไปจนถึงบ้านระดับราคา 7 ล้านบาท ไม่สามารถกระตุ้นให้กลับมาร้อนแรงได้

เนื่องจาก ความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อของธนาคารที่ยังไม่ผ่อนคลาย ซ้ำสถานการณ์ทางการเมืองโดยเฉพาะการถอดถอนนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน พร้อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ที่เกิดขึ้น ล่าสุดอาจจะมีผลในเชิงจิตวิทยาต่อผู้ซื้อ แต่ผู้ประกอบการอสังหาฯ ก็ไม่ได้ปรับลดการพัฒนาโครงการแต่อย่างใด

สำหรับ ESTAR ได้รีบปรับกลยุทธ์ด้านการขายอย่างทันท่วงที โดยจัดโปรโมชั่น กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ โดยไม่รอนโยบายภาครัฐฯ ไม่ว่าจะเป็นให้ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนถูก 3 ปี โดยทำแคมเปญร่วมกับธนาคารพาณิชย์ชั้นนำต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถผ่อนบ้าน 3 ปีแรกได้แบบไม่หนักมาก รวมถึงโปรฯ ลดภาระให้กับลูกค้า เช่น ฟรีทุกค่าใช้จ่ายในวันโอนฯ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าที่กำลังไม่มั่นใจในสถานการณ์เศรษฐกิจ และการเมืองในขณะนี้ ให้สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

“ผมมองว่า การเมืองไทยอยู่บนความไม่แน่นอนมาตลอด ประชาชนน่าจะปรับตัวและเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ไม่ยาก เพราะการเมืองของประเทศไทย มีความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และส่งผลในเชิงจิตวิทยาระยะสั้นเท่านั้น อีกทั้งเชื่อว่าผู้ประกอบการภาคอสังหาฯ หลาย ๆ ค่าย ต่างออกมาผนึกกำลังช่วยผลักดันให้ตลาดไปต่อ ถือว่าเป็นผลดีที่เศรษฐกิจจะยังทรงตัวได้จนจบปี อย่างไรก็ดี ผลการดำเนินงานของ ESTAR สำหรับครึ่งปีแรกนี้ ถ้าเทียบกับสถานการณ์ปัจจัยลบต่าง ๆ เราสามารถทำผลงานได้ดี โดยตอนนี้ยอดขายบริษัทฯ แตะถึงพันล้านเรียบร้อยแล้ว” นายไพโรจน์ กล่าว