บล.เมย์แบงก์ : SET Index น่าจะเป็น Good Friday

HoonSmart.com >> บล.เมย์แบงก์  (ประเทศไทย) มอง SET Index น่าจะเป็น Good Friday กลยุทธ์เลือกหุ้นได้ประโยชน์ความชัดเจนการเมือง

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย ) คาดการ SET Index วันนี้ น่าจะเป็น Good Friday ขึ้นทดสอบแนวต้าน 1310/1320 จุด แรงหนุนหลักจากความชัดเจนทางการเมืองที่จะถูกปลดล็อค จากวันนี้คาดว่า “แพรทองธาร”  จะได้รับการ
โหวตเป็นนายกฯคนใหม่ พร้อมกับจับขั้วกับพรรคร่วมเดิมเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ส่งผลสูญญากาศทางการเมืองช่วงสั้นมาก ๆ ทำให้ให้นโยบายต่าง ๆ ยังถูกขับเคลื่อนได้ต่อ การพิจารณางบประมาณปี 68 จะไม่ล่าช้า

ด้านปัจจัยต่างประเทศ ได้แรงหนุนจากความกังวลต่อ U.S. Recession ลดลงหลังการรายงานตัวเลขยอดค้าปลีก และแรงงานสหรัฐฯ ดีกว่าคาด วันนี้เลือกหุ้น Domestic Play CK KBANK

ตัวเลขยอดค้าปลีกเดือน ก.ย. ขยายตัว 1% ดีกว่าตลาดคาด 0.4% และรายงาน Initial Jobless Claim ที่เพิ่ม ขึ้น 2.27 แสนตำแหน่งต่ำกว่าตลาดคาด 2.35 แสนตำแหน่ง ทำให้ความกังวลต่อ U.S. Recession ลดลด ลงหนุนต่อตลาดหุ้นสหรัฐฯ วานนี้ปรับขึ้นในช่วง 1.4% ถึง 2.34% ราคาน้ำมันดิบบวก 1.6% หนุนต่อกลุ่ม

ประเด็นทางการเมือง จะชัดเจนขึ้นจากนี้ หลังวันนี้จะมีการเปิดประชุมสภาฯเพื่อเลือกนายกฯ ซึ่งคาดหมายว่า “แพรทองธาร” จะได้รับเลือกเป็นนายกฯ คนใหม่ พร้อมจับขั้นกับกับพรรคร่วมเดิมเพื่อจัดตั้งรัฐบาล

กระบวนการต่อจากนี้จะเป็นการจัดตั้ง ครม. นำขึ้นทูลเกล้าฯ/รอโปรดเกล้าฯ ถวายสัตย์ฯ และแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ซึ่งอิงรอบรัฐบาลก่อนใช้เวลาราว 3 สัปดาห์ ทำให้การขับเคลื่อนนโยบายต่างๆดำเนินต่อโดยเฉพาะ นโยบายตลาดทุนทั้งกองทุน TESG (เหลือประกาศในราชกิจจานุเบกษา) และการจัดตั้งวายุภักษ์ ด้านงบประมาณปี 68 เชื่อว่าจะไม่ล่าช้า มีเพียงนโยบาย
Digital Wallet ที่คงต้องติดตามท่าทีจากรัฐบาลใหม่ ภายใต้ความคืบหน้าข้างต้นจะเป็นปัจจัยบวก ต่อ SET Index

มองกลุ่มที่ปรับขึ้นได้ดี 1) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการลงทุนภาครัฐฯ CK TASCO SCCC

2) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากกองทุน TESG & วายุภักษ์ชอบ TTB KTB KBANK AOT ADVANC
CPALL GULF