STARK เผย “อภิชาติ ตั้งเอกจิต” ลาออก เปลี่ยนกก.ผู้มีอำนาจลงนาม

HoonSmart.com>> “สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น” แต่งตั้ง “ประสงค์ โสดาวัง” นั่งกรรมการ แทน “สมชัย สวัสดีผล” มีผล 10 ก.ค.นี้ พร้อมปรับโครงสร้าง โยก “อรรถพล วัชระไพโรจน์” จากตำแหน่ง “กรรมการตรวจสอบ-กรรมการอิสระ” เป็นกรรมการบริษัท เปลี่ยนแปลงกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพัน จากเดิม “อภิชาติ ตั้งเอกจิต-ภูมิพัฒน์ สินาเจริญ” เป็น “อรรถพล วัชระไพโรจน์” ลงลายมือร่วมกับกรรมการอีกหนึ่งคน หลัง “อภิชาติ ตั้งเอกจิต” ลาออกจากกรรมการและทุกตำแหน่ง

บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2566 อนุมัติการแต่งตั้งนายประสงค์ โสดาวัง เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการ แทนนายสมชัย สวัสดีผล โดยให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทได้เพียงเท่าวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการบริษัทที่ตนเข้าดำรงตำแหน่งแทนที่ ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.2566

พร้อมทั้งอนุมัติการปรับโครงสร้างภายในองค์กรของบริษัท โดยเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของ นายอรรถพล วัชระไพโรจน์ จากเดิมตำแหน่งกรรมการตรวจสอบ และกรรมการอิสระ เปลี่ยนแปลงเป็นกรรมการบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการสรรหาและแต่งตั้งผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อดำรงตำแหน่งกรรมการตรวจสอบและกรรมการอิสระที่ว่างลงต่อไป

คณะกรรมการบริษัทฯ ยังได้อนุมัติเปลี่ยนแปลงกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท จากเดิม “นายอภิชาติ ตั้งเอกจิต และ นายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท” แก้ไขเป็น “นายอรรถพล วัชระไพโรจน์ ลงลายมือชื่อร่วมกับกรรมการอีกหนึ่งคน รวมเป็นสองคนและประทับตราสำคัญของบริษัท”

อนึ่ง ภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการบริษัทเสร็จสิ้น นายอภิชาติ ตั้งเอกจิต ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท และทุกตำแหน่งในบริษัท เนื่องจากติดภารกิจอื่นจึงอาจส่งผลให้ไม่สามารถปฏิบัติงานแก่บริษัทในฐานะกรรมการได้อย่างเต็มที่ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.2566 เป็นต้นไป

บริษัทจะดำเนินการสรรหาและแต่งตั้งผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน เลขานุการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลที่ว่างลงต่อไป