PEER ขายหุ้น OTP 70% ให้ SKY-TKC ร่วมพัฒนาธุรกิจ

HoonSmart.com>>บอร์ด”เพียร์ ฟอร์ ยู”(PEER) มีมติตัดขายหุ้น “วันทูวัน โปรเฟสชั่นแนล”(OTP)  5.6 ล้านหุ้น คิดเป็น 70% ให้” “สกาย ไอซีที”(SKY) และ”เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส” (TKC) คาดจะเสร็จสมบูรณ์ภายใน 30 ส.ค.นี้  คงเหลือสัดส่วน 30%  สร้างพาร์ทเนอร์ช่วยกันพัฒนาธุรกิจ เสริมความแข็งแกร่ง สร้างความสมบูรณ์แบบให้กับการทำงานร่วมกันมากขึ้น

นาย จิรายุ เชื้อแย้ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เพียร์ ฟอร์ ยู (PEER)   เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2567   โดยมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการอนุมัติการจำหน่ายหุ้นสามัญในบริษัท วันทูวัน โปรเฟสชั่นแนล (OTP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ จำนวน 5.6 ล้านหุ้น คิดเป็น 70%  ให้แก่ผู้ซื้อจำนวน 2 ราย ได้แก่ บริษัท สกาย ไอซีที (SKY) และบริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส (TKC)คาดว่าการซื้อขายหุ้นจะเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่ 30 ส.ค. 2567

สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น OTP จำนวน 8 ล้านหุ้น  ประกอบด้วย   SKY ถือ 3.6 ล้านหุ้น คิดเป็น 45% บริษัท PEER  ถือ 2.4 ล้านหุ้น คิดเป็น  30% และ TKC ถือ 2 ล้านหุ้น คิดเป็น 25%

“การจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้ เป็นการสร้าง partnership ที่จะช่วยกันพัฒนาธุรกิจ เสริมความแข็งแกร่ง สร้างความสมบูรณ์แบบให้กับการทำงานร่วมกันมากขึ้น เป็นการทำร่วมลงทุนที่แข็งแกร่งระดับต้นๆของประเทศ” นายจิรายุ กล่าว

บริษัทฯ ยังมีธุรกิจ call center ทั้งในรูปแบบ Inbound และ Outbound ที่เป็น telesales (Happy Products and Services) และธุรกิจ Fintech “Peer to Peer Lending Platform” (P2P) ได้แก่ StockLend by NestiFly เป็นนวัตกรรมภาคการเงินที่ช่วยจับคู่ผู้ขอสินเชื่อและนักลงทุนเข้าด้วยกันผ่านแพลตฟอร์มทางการเงิน ที่จะทำให้บริษัทมีโครงสร้างธุรกิจที่มีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งการจัดสรรทรัพยากรและการบริหารจัดการ โดยมุ่งเน้นที่ธุรกิจการเงินและ call center เป็นหลัก

ดีลที่เกิดขึ้น ส่งผลบวกต่อราคาหุ้น SKY ปิดที่ 17.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาทหรือ+1.78% และ TKC ระหว่างวันขึ้นไปสูงสุดแตะ 9.45 บาท ก่อนปิดที่ 8.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาทคิดเป็น +5.95% ส่วน PEER ปิดที่ 0.23 บาท ลดลง 0.01 บาท