“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ขึ้นเหนือ 1,300 พลังงานนำ

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways Up ขึ้นยืนเหนือ 1,300 จุด กลุ่มพลังงานหนุนหลังราคาน้ำมันพุ่งแรง 4% จากสถานการณ์ตะวันออกกลางตึงเครียดขึ้น ท่ามกลางโฟกัสตัวเลขเงินเฟ้อ PPI และ CPI ในสัปดาห์นี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways Up ขึ้นยืนเหนือ 1,300 จุด นำโดยกลุ่มพลังงานที่คาดหนุนตลาดตามราคาน้ำมันดิบที่พุ่งแรง 4% จากสถานการณ์ในตะวันออกกลางที่ตึงเครียดขึ้นหลังสหรัฐฯส่งกองกำลังเข้าไปตะวันออกกลางเพื่อปกป้องอิสราเอลหากถูกอิหร่านโจมตี ขณะที่โฟกัสของทั่วโลกสัปดาห์นี้อยู่ที่ตัวเลขเงินเฟ้อ PPI และ CPI สหรัฐฯในช่วงกลางสัปดาห์ว่าจะเห็นทิศทางการชะลอตัวต่อเนื่องหรือไม่ แต่น้ำหนักสูงสุดที่ตลาดมองปัจจุบันยังคงอยู่ที่ตัวเลขภาคแรงงานเป็นหลัก ส่วนความ Panic ทีเกิดขึ้นสัปดาห์ก่อนคลี่คลายไปแล้วพอสมควรโดยล่าสุด VIX Index ปรับลงสู่ระดับ 20.71 จุด เกือบเข้าใกล้ระดับปกติมากขึ้น

ส่วนปัจจัยในประเทศคาดว่ายังจำกัด Upside การฟื้นตัวให้ไม่กว้างมากนักจากการวินิจฉัยคดีของนายกฯเศรษฐาวันที่ 14 ส.ค. ว่าจะออกมาเป็นคุณหรือเป็นโทษ ส่วนด้านผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 2 ปี 2567 เท่าที่ประกาศออกมาแล้วโดยรวมยังดีกว่าคาดเล็กน้อย และช่วยจำกัด Downside ของ EPS ปี 2567 นอกจากนี้ยังมี Catalyst บวกเพิ่มเติมหลังก.คลังเตรียมแถลงข่าวกองทุนวายุภักษ์ 1 วันนี้ คาดกรอบวงเงินระดมทุน 1-1.5 แสนล้านบาท ซึ่งจะเป็นเม็ดเงินใหม่ที่ช่วยหนุนการฟื้นตัวของ SET Index ในระยะถัดไป