PSP ปลื้ม !! รับประกาศนียบัตรรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์

HoonSmart.com >> PSP รับมอบประกาศนียบัตรเครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ มุ่งมั่นขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างต่อเนื่อง

เสกสรร ครองพาณิชย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์  (PSP)  เป็นตัวแทนบริษัทฯ เข้าร่วมพิธีและรับมอบประกาศนียบัตร เครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร ประจำปี 2567 จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. การรับรองนี้มาจากการวัดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กร ซึ่งนำไปสู่การจัดการและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยการได้รับใบรับรองครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญที่บริษัทให้ต่อการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก

“การได้รับประกาศนียบัตร เครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจและเป็นก้าวที่สำคัญทำให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ ในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญเรื่องการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ทั้งการจัดการด้านการใช้พลังงานและวัตถุดิบ และการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการลดคาร์บอนและก๊าซเรือนกระจกทั้งภายในสำนักงานและโรงงาน โดยมีเป้าหมายในการใช้พลังงานหมุนเวียน เพื่อเพิ่มปริมาณการใช้พลังงานสะอาดเข้ามาทดแทนให้มากขึ้น

นอกจากนี้ PSP ยังได้วางแผนและตั้งเป้าหมายเพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) และก้าวไปสู่ Net Zero เพื่อสนับสนุนความร่วมมือของประชาคมโลกในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและควบคุมการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิโลกไม่ให้เกิน 1.5 องศาเซลเซียสในอนาคต” นายเสกสรร กล่าว

การได้รับประกาศนียบัตร ครั้งนี้สะท้อนถึงเป้าหมายที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการเปลี่ยนผ่านสู่ธุรกิจคาร์บอนต่ำ โดยการลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกทั้งในกระบวนการผลิตและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดห่วงโซ่คุณค่าทางธุรกิจ มุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน