“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ อิงลง ขาดปัจจัยหนุน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,265-1,280 จุด ขาดปัจจัยหนุน ยังจับตาแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ วันนี้รอดูศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยยุบ/ไม่ยุบพรรคก้าวไกลเวลา 15.00 น.

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,265-1,280 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยหนุนเพิ่มเติมหลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกเกิด Technical Rebound ระยะสั้นวานนี้ ขณะที่ตลาดยังคงจับตาแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯว่าจะชะลอตัวต่อเนื่อง และทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จำเป็นต้องเร่งปรับลดดอกเบี้ยอย่างที่กังวลหรือไม่ ซึ่งเป็นปัจจัยที่จำกัดการฟื้นตัวของสินทรัพย์เสี่ยง รวมถึงยังคงมีความกังวลว่าการเทขายเพื่อทำกำไรอาจยังมีโอกาสเกิดขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุด VIX Index ย่อตัวลงเหลือ 27.71 จุด แต่ยังสูงกว่าระดับปกติที่ราว 12-15 จุดอยู่มาก สะท้อนความกลัวที่ยังมีอยู่

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ก.ค. (ตลาดคาด Headline +0.7% y-y Core +0.4% y-y) หากออกมาต่ำกว่าคาด รวมถึงตัวเลข GDP ไตรมาส 2 ปี 2567 ที่จะประกาศวันที่ 19 ส.ค. จะเพิ่มโอกาสที่กนง.จะลดดอกเบี้ยนโยบายลงได้บ้าง ส่วนปัจจัยการเมืองวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยยุบ/ไม่ยุบพรรคก้าวไกลเวลา 15.00 น. เชื่อว่าคดีนี้จะไม่ได้มีผลกับตลาดอย่างมีนัยยะ และให้น้ำหนักกับการวินิจฉัยคดีของนายกฯเศรษฐาวันที่ 14 ส.ค. เป็นหลัก หากผลออกมาเป็นคุณจะทำให้ Upside ระยะกลาง-ยาวเปิดกว้างขึ้นจากปัจจัย Overhang ที่หายไป ส่วนระยะสั้นคาดหุ้นในกลุ่ม Defensive และ Consumer Staple จะยังปรับตัวได้แข็งแรงกว่าตลาด