“อินโนเวสท์ เอกซ์ “คาดหุ้นวันนี้ผันผวนตามการเมือง

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งผันผวนในช่วง 1,500 +/- 20 จุด ขึ้นกับการเมืองเป็นหลัก ส่วนปัจจัยต่างประเทศมีอิทธิพลน้อยลง หลังตลาดการเงินสหรัฐปิด Long weekend ติดตามบริเวณ 1,479 จุด หากไม่ต่ำกว่า ยังเป็นสัญญาณที่ดี

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET แกว่งผันผวนในช่วง 1,500 +/- 20 จุด โดยการเคลื่อนไหวขึ้นกับปัจจัยในประเทศด้านการเมืองเป็นหลัก ในขณะที่ปัจจัยต่างประเทศมีอิทธิพลน้อยลง หลังตลาดการเงินสหรัฐปิด Long weekend ทั้งนี้ด้านภาพรวมแนวโน้มราคา ติดตามบริเวณ 1,479 จุด หากไม่ต่ำกว่า ยังเป็นสัญญาณที่ดี

ประเด็นสำคัญ กรมรางรายงานสถิติผู้โดยสาร 1-29 มิถุนายน เพิ่มขึ้น 5.62% สูงกว่าทั้งเดือน พ.ค. หลังรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเปิดให้บริการ ขณะที่สายสีน้ำเงินเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 10 ล้านเที่ยวคน โดย 23 มิ.ย. ผู้โดยสาร สูงสุดรอบ 3 ปี

กฟผ. เตรียมบริหารจัดการน้ำและโรงไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ เฝ้าระวังเขื่อนที่เสี่ยงน้ำน้อย ปรับแผนการกักเก็บและระบายน้ำ พร้อมเตรียมปริมาณสำรองเพียงพอต่อการอุปโภคบริโภครับสภาวะเอลนีโญ

จับตาพรรคเพื่อไทยเตรียมเจรจาพรรคก้าวไกลตำแหน่งประธานสภาฯก่อนแถลงผลช่วงเที่ยงวันนี้

สหรัฐรายงานดัชนี PCE ทั่วไปเดือน พ.ค. +3.8%YoY ชะลอลงจากเดือนเม.ย. ที่ 4.3%YoY ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค มิ.ย. โดย ม.มิชิแกนสูงกว่าคาด และเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 4 เดือน

รมว. คลังสหรัฐ คาดเศรษฐกิจสหรัฐยังสามารถที่จะรักษาตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง ขณะที่เงินเฟ้อปรับตัวลง แม้เศรษฐกิจชะลอตัวลงต่อไปก็ตาม

เงินเฟ้อยูโรโซน มิ.ย. ลดลงเป็นเดือนที่ 3 แต่ นักลงทุนยังคาดว่า ECB จะปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อในก.ค.เป็นครั้งที่ 9 และอาจปรับขึ้นใน ก.ย.ด้วย

WHO เตรียมประกาศสารให้ความหวานแอสปาร์แตมที่นิยมใช้ในเครื่องดื่ม-หมากฝรั่ง เป็นสารอาจก่อมะเร็ง หลังมีผลวิจัยออกมา

TESLA ประกาศตัวเลขยอดส่งมอบรถยนต์ไตรมาส 2/66 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 83%YoY มากกว่าตลาดคาด