PTG ส่ง Maxbit ลุยสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมเปิดแพลตฟอร์มเทรด Q4/66

HoonSmart.com>> “พีทีจี เอ็นเนอยี” (PTG) พร้อมลุยธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล หลัง “แมกซ์บิท ดิจิทัลแอสเซท” บริษัทย่อย คว้าไลเซนส์ “ใบอนุญาตผู้ประกอบธุรกิจนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล-คริปโทเคอร์เรนซี่” จากก.ล.ต. พร้อมเปิดแพลตฟอร์มซื้อขายไตรมาส 4/66 ตั้งเป้าเป็นอันดับ 2 ศูนย์ซื้อขายในปีแรก ชูจุดแข็งฐานลูกค้ารุ่นใหม่กลุ่มแม็กซ์การ์ด 1.5 แสนคน

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต) ได้อนุมัติออกใบอนุญาตประกอบธุรกิจดิจิทัลให้กับ บริษัท แมกซ์บิท ดิจิทัล แอสเซท จำกัด (Maxbit) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ PTG เข้าไปลงทุนถือหุ้นสัดส่วน 35%

“การเข้าสู่ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล จะช่วยให้ PTG เข้าสู่การทำธุรกิจในโลกเสมือนจริง ซึ่งเป็นการทำธุรกิจในยุคที่เกี่ยวเนื่องกับคนรุ่นใหม่ สร้างระบบนิเวศน์ในการทำธุรกิจของกลุ่ม PTG ให้เชื่อมต่อกัน และสามารถให้บริการลูกค้าได้ครบสมบูรณ์ พร้อมทั้งต่อยอด ไปสู่ธุรกิจอื่นๆ เช่นโรงไฟฟ้าขยะ สถานีบริการน้ำมัน รวมถึงการทำคาร์บอนเครดิตในอนาคต”นายรังสรรค์ กล่าว

นายปกเขต รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Maxbit กล่าวว่า หลังจากบริษัทได้รับในอนุญาตแล้ว ในช่วง 3 เดือนจากนี้บริษัทจะดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนและกติกาของ ก.ล.ต. ในระบบทุกๆ ด้าน ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินธุกิจได้ช่วงต้นไตรมาส 4/66 หรืออย่างเร็วคือเดือนต.ค.66

สำหรับใบอนุญาต 2 ใบที่ได้รับคือ ใบอนุญาตผู้ประกอบธุรกิจนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) ซึ่งจะเป็นตัวกลางในการซื้อขาย โดยบริษัทจะพัฒนาแพลตฟอร์ม ในการซื้อขายขึ้นมาเอง ซึ่งมีจุดเด่นคือ การที่ลูกค้าสามารถ DCAได้ ซึ่งน่าจะเหมาะกับการลงทุนในดิจิทัลแอสเซ็ท ที่มีความผันผวน และใบอนุญาตคริปโทเคอร์เรนซี่

ส่วนเป้าหมายในการทำธุรกิจดิจิทัลในปีแรก ตั้งเป้า มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 10% ของมูลค่าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในปัจจุบันที่ต่อเดือนอยู่ 4.5 หมื่นล้านบาท และตั้งเป้าขึ้นแท่นอันดับ 2 เป็นรองแค่เจ้าใหญ่ในปัจจุบัน

“กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ Maxbit คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เบื้องต้นแชร์ฐานลูกค้าจากฐานบัตร แมกซ์การ์ด ประมาณ 1.5 แสนราย จากฐานบัตรทั้งสิ้น 18 ล้านราย จะเน้นกรุงเทพ และปริมณฑล”นายปกเขต กล่าว

นอกจากนี้จะเชื่อมฟังก์ชันให้ทำธุรกิจในกลุ่ม เช่น หากลูกค้าเทรดผ่านแพลตฟอร์ม จะได้รับคะแนน เข้าสู่แมกซ์การ์ด และลูกค้าสามารถนำเหรียญไปใช้ ในสินค้าและบริการของ PTG เช่นร้านกาแฟพันธุ์ไทยเป็นต้น

“ในด้านการทำระบบ ขอให้เชื่อมั่นว่า เราจะทำทุกอย่างเกินมาตรฐานที่ ก.ล.ต. กำหนด เพราะธุรกิจนี้ อยู่ด้วยความเชื่อมั่นของลูกค้า ดังนั้นจะให้มีปัญหาไม่ได้ อีกทั้งในแง่ของทุนและความพร้อมด้านทีมงานเราพร้อม โดยขณะนี้มีพนักงาน 40 คน บริษัทมีทุนจดทะเบียน 120 ล้านบาท” นายปกเขต กล่าว