TPL ยอดจองซื้อหุ้นทะลัก -โลจิสติกส์เติบโตสูง วีไอกอดแน่น

HoonSmart.com >> TPL สุดฮอต !!  ขาย IPO 120 ล้านหุ้นเกลี้ยง ความต้องการทะลัก-เชื่ออนาคตเป็นหุ้น High Growth เข้าเทรด ตลาด mai 30 มิ.ย.นี้ ฟาก “ภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา” ซีอีโอ เผย เตรียมปรับไปใช้รถไฟฟ้าลดต้นทุนเชื้อเพลิงได้ 50% หนุนรายได้ปีนี้พุ่ง 15-20%

นายวรนันท์ ถาวรนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด แกนนำจัดจำหน่ายหุ้นไอพีโอ บริษัท ไทยพาร์เซิล  (TPL) เปิดเผยว่า หุ้น TPL ซึ่งเปิดให้จองซื้อ จำนวน 120 ล้านหุ้น คิดเป็น 22.90% ของหุ้นชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ราคา 3.30 บาท ระหว่างวันที่ 22-23 และ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา  ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างคึกคัก ในส่วนของนักลงทุนรายย่อย

” ราคา IPO  3.30 บาทต่อหุ้น เป็นระดับราคาที่เหมาะสมสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เป็นธุรกิจโลจิสติกส์ที่แตกต่าง มีความเชี่ยวชาญด้านส่งสินค้าชิ้นใหญ่ น้ำหนักมาก และให้บริการส่งสินค้าทั่วไทย ควบคู่กับการบริหารความเสี่ยงโดยการบาลานซ์พอร์ตลูกค้า B2B, B2C, C2C ได้อย่างดีเยี่ยม เข้าซื้อขายในตลาด mai วันที่ 30 มิ.ย.นี้ ในหมวดธุรกิจบริการ เชื่อว่าจะเป็นหุ้น IPO น้องใหม่ขวัญใจนักลงทุนได้แน่นอน”

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่าหุ้น TPL ได้รับความสนใจจากนักลงทุน เนื่องจากเป็นหุ้นโลจิสติกส์ ที่มีความสามารถทำกำไรขั้นต้นอยู่ในระดับที่น่าสนใจ

เงินระดมทุน มีแผนธุรกิจเน้นลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพการทำกำไรให้มากขึ้น โดยเฉพาะการลดต้นทุนเชื้อเพลิง ปรับมาใช้รถบรรทุกจากพลังงานไฟฟ้าทดแทนการใช้น้ำมัน เพิ่มความสามารถการทำกำไรมากขึ้น  รวมทั้งการลงทุนในระบบ IT เพื่อรองรับการเติบโตจะช่วยให้บริษัทฯ สามารถส่งสินค้าได้ในจำนวนที่มากขึ้น

ปัจจุบันมีการส่งสินค้าอยู่ที่ 4 แสนชิ้น ขณะที่กำลังการส่งสินค้าสูงสุดอยู่ที่ 1 ล้านชิ้น ตลอดจนการรุกขยายศูนย์คัดแยกและกระจายสินค้าเพิ่มทุกพื้นที่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย (Regional Hub) ดังนั้น ทำให้มั่นใจว่า TPL จะเพิ่มศักยภาพการทำกำไรขั้นต้นไปสูงถึง 20%

นายภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาร์เซิล (TPL) กล่าวว่า เงินระดมทุน หนึ่งในแผนบริษัท ฯ คือ การปรับไปใช้รถขนส่งพลังงานไฟฟ้าทดแทนการใช้รถน้ำมัน ซึ่งปัจจุบันมีขบวนรถบรรทุกที่ใช้ในการขนส่งสินค้าทุกประเภท จำนวน 300 คัน และในส่วนของพันธมิตรอีก 100 คัน

จากการศึกษาทดลองนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาใช้งานจริงในครึ่งหลังของปีนี้ จะทำให้สามารถลดต้นทุนเชื้อเพลิงได้กว่า 50% จึงมั่นใจว่าจะทำให้บริษัทฯมีศักยภาพในการสร้างรายได้และผลักดันให้อัตราการทำกำไรเพิ่มสูงขึ้น และสนับสนุนองค์กรให้ก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการขนส่งภายใต้สโลแกน “ส่งหนัก ส่งใหญ่ ส่งทั่วไทย ใช้ TPL” ด้วยระบบ “Green logistics” ในอนาคตอีกด้วย”

” ปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตประมาณ 15-20% ซึ่งเป็นการเติบโตได้ดีกว่าภาพรวมอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ที่มีอัตราเติบโตเฉลี่ยปีละ 3-5% ขณะที่เป้าหมายของอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 18-20% เนื่องจากการเข้าระดมทุนในตลาด mai จะสามารถลดต้นทุนทางการเงินและการดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยผลักดันการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดสมกับคุณสมบัติการเป็นหุ้น High Growth ได้อย่างแท้จริง”

อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 1/2566 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 9.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 2.41 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 278% โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 18.90% จากงวดเดียวกันปีก่อนเท่ากับ 18.04% และอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น 0.53 เท่า