“ณพ” ออกโรงยัน WEH จ่ายหนี้ปกติ ย้ำเดินหน้าเข้าตลาดหุ้น

“ณพ ณรงค์เดช” ลั่น “วินด์เอนเนอร์ยี โฮลดิ้งส์” ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้แบงก์ไทยพาณิชย์เชื่อถูกดิสเครดิต ทำให้เสียชื่อเสียง ส่งทนายความดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว ยันเดินหน้าเข้าตลาดหุ้นหลังโครงการวัดตะแบก COD ครบ 2 ปี ธ.ค.นี้ ยอมรับมีบริษัทสนใจหุ้นวินด์ ส่วนคดีฟ้องเคพีเอ็นแลนด์ และ “กฤษณ์ ณรงค์เดช” พี่ชาย ให้ทนายความดำเนินการตามกฎหมายจริง

นายณพ ณรงค์เดช ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท วินด์เอนเนอร์ยี โฮลดิ้งส์ (WEH) เปิดเผย www.hoonsmart.com ว่า บริษัทฯ ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นธนาคารที่ปล่อยสินเชื่อโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม มูลค่า 3.5 หมื่นล้านบาท ตามที่เป็นข่าว และให้ทนายความเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

นายณพ กล่าวว่า เดิมโครงการโรงไฟฟ้าของ WEH 2 โครงการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ก่อนที่กลุ่มนายณพ เข้ามาบริหาร ส่วนอีก 5 โครงการใหม่ ขอสินเชื่อเพิ่มเติมก่อสร้างอีก 450 เมกกะวัตต์ โดย 2 โครงการใหม่ COD แล้ว ซึ่งเดือนพ.ย.นี้จะทยอย COD ที่เหลือกระทั่งครบ 450 เมกกะวัตต์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 รวมทั้งหมด 8 โครงการมีกำลังการผลิตไฟฟ้า 720 เมกกะวัตต์

เมื่อถามถึง นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) เจรจาขอซื้อหุ้น นายณพ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่มีคนสนใจ WEH เพราะโครงการ WEH ดำเนินการเกือบเสร็จหมดแล้ว ซึ่งบริษัทยังเดินหน้าระดมทุนเข้าตลาดหุ้น

” วินด์ ฯ มีรายได้ขายไฟฟ้าตั้งแต่ 2 โครงการแรกแล้ว ไม่มีเหตุที่บริษัทจะผิดนัดชำระหนี้ และผมขอยืนยันไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ ล่าสุดธนาคารไทยพาณิชย์ปล่อยกู้โครงการโรงไฟฟ้า 450 เมกกะวัตต์เป็นการให้สินเชื่อตามปกติสำหรับโครงการ”

ประธานคณะกรรมการบริหาร WEH กล่าวถึง คดีความกับนายณพพร ศุภพิพัฒน์ ผู้ถือหุ้นเดิม ไม่มีผลกระทบกับการเข้าตลาดหุ้น โดยเชื่อในกระบวนการยุติธรรม

นายณัฐวุฒิ เภาโบรมย์ กรรมการ WEH กล่าวยืนยันว่า 3 โครงการแรกของ WEH ซึ่ง COD มาหลายปีไม่เคยผิดนัดชำระหนี้เลยสักครั้ง ส่วนสินเชื่อ 5 โครงการใหม่ ได้รับการเบิกถอนเงินตามปกติ เหลือเพียง 3 โครงการใกล้เสร็จ และวันที่ 22 ธันวาคมนี้ โครงการลมที่วัดตะแบก จะ COD ครบ 2 ปี ทำให้มีคุณสมบัติเข้าตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ ( mai ) ได้ แต่ถ้าต้องการเข้า SET ต้องรออีก 1 ปี

“วินด์ฯ จะมีคุณสมบัติเข้าตลาด MAI ขึ้นอยู่กับโครงการโรงไฟฟ้าลมวัดตะแบก COD ครบ 2 ปี ในเดือนธันวาคมนี้ ส่วนอีก 5 โครงการจะเป็นตัวเสริมรายได้ที่ทำให้บริษัทถึงเกณฑ์เข้า SET ในอีก 1 ปี ถัดจากนั้น “นายณัฐวุฒิ กล่าว

ประเดช กิตติอิสรานนท์

ด้านนายประเดช กิตติอิสรานนท์ ผู้ถือหุ้น WEH กล่าวว่า วินด์ ฯ ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ ซึ่งโครงการเดิม 2 โครงการมีรายได้จำนวนมากสามารถชำระหนี้ได้สบาย ๆ ซึ่งบริษัทจะผิดนัดเมื่อลมหยุดพัด ข่าวที่เกิดขึ้นเห็นว่าเป็นเรื่องไร้สาระ และไม่รู้เรื่องที่ กัลฟ์ จะซื้อหุ้น ซึ่งคิดว่า ใครก็ตามที่จะเข้ามาเป็นพันธมิตรต้องมาคุยกับนายประเดชในฐานะผู้ถือหุ้นอันดับ 2

“ไทยพาณิชย์ จะมาบังคับขายหุ้นวินด์ ฯ เป็นไปไม่ได้ บริษัทไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ เรายังผ่อนบ้านอยู่ แบงก์จะมายึดบ้านเราได้ยังไง”นายประเดช กล่าว