คุยกับเกด เรื่องเทรด DW : ลุ้นความชัดเจนการเมืองไทย เพิ่มโอกาสเทรด Call DW จังหวะหุ้นฟื้นตัว

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย ผู้เชี่ยวชาญ DW

ตัวเลขกิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐลดลง รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ จะทำให้หุ้นสหรัฐยังคงมีแรงกดดัน และปรับตัวลงต่อเนื่อง เม็ดเงินลงทุนไหลเข้าสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำกว่า บอนด์ยีลด์ดีดตัวขึ้น รวมทั้งดอลลาร์แข็งค่า และราคาทองคำที่ปรับตัวขึ้นด้วยเช่นกัน  ฝั่งยุโรปตัวเลขเศรษฐกิจลอนดอนแสดงแนวโน้มเศรษฐกิจอ่อนตัว ขณะที่ดัชนีราคาสูงขึ้น ซึ่งยังคงมีความกังวลเรื่องภาวะเงินเฟ้อต่อเนื่อง

ส่วนตลาดเอเชีย ตัวเลขเงินเฟ้อญี่ปุ่นสูงกว่าที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นคาดไว้ ส่วนฝั่งจีนคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีนมาช่วยหนุน ทำให้ตลาดหุ้นมีความผันผวนต่อเนื่อง หุ้นไทยมีโอกาสรับข่าวดีเรื่องความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลและเปิดประชุมสภา แต่ในส่วนของแรงขายหุ้นเล็กจากความกังวลเรื่องงบการเงิน และพื้นฐานของบริษัทจดทะเบียนยังทำให้นักลงทุนไม่มั่นใจที่จะลงทุน และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ตลาดหุ้นไทยยังมีความผันผวน คาดการณ์กรอบดัชนี SET Index เคลื่อนไหวระหว่าง 1490-1530 จุด ภาพรวม Call DW เริ่มมีความน่าสนใจมากขึ้น

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50M23 จะเทรดในสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้าย ส่วน DW ที่อ้างอิง SET50 จะเปลี่ยนไปอ้างอิง S50U23 แทน ซึ่ง S50U23 มีแนวโน้มที่เป็นบวกมากขึ้น แม้จะยังอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน และสัญญาณบวกจากกราฟเทคนิคยังไม่ชัดเจนนัก Put DW ยังมีโอกาสรันเทรนด์ แม้ว่าอาจจะมีการปรับตารางราคาจากการเปลี่ยนซีรีย์อ้างอิง อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่จบรอบไปแล้วและจะเข้า Put วีคนี้ อาจจะเริ่มมี upside จำกัด ส่วน Call DW มีโอกาสมากขึ้น รอดูปัจจัยหนุนและสัญญาณกลับตัวที่ชัดเจนอีกทีค่อยจับจังหวะเข้าเทรด

หุ้นรายตัว – DELTA KCE ยังมีโอกาสให้เทรด Call DW หลังหุ้นยังมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น ขณะที่หุ้นส่วนใหญ่ยังมีแนวโน้มเป็นลบ และทำให้ Put DW มีโอกาสทำกำไรมากกว่า อย่าลืมตรวจสอบ Sensitivity และ Time decay ก่อนเลือกรุ่นที่จะลงทุน

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract อ่อนตัวหลังภาพรวมตลาดโลกยังกังวลกับภาวะเงินเฟ้อและสถานการณ์เศรษฐกิจโลก ทำให้ Put DW มีโอกาสทำกำไรต่อ และรอติดตามปัจจัยบวกเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีน

US Index DW – ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังคงผันผวนตามปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ทั้งตัวเลขเศรษฐกิจ ภาพรวม Put DW ยังทำกำไรได้ง่ายกว่าจากแกปการเคลื่อนไหวขาลงที่กว้างกว่าขาขึ้น ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจอื่นๆ รวมทั้งผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่จะทยอยรายงานในช่วง ก.ค. เป็นต้นไป

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA อ่อนตัวตามหุ้นฮ่องกง และยังคงทำให้ Put DW มีโอกาสทำกำไรอยู่ รอติดตามปัจจัยอื่นอีกที

สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่เพจ Teach For Trade สอนเทรดหุ้น DW อนุพันธ์ และคอร์สการลงทุนทั้งบุคคลและองค์กร

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน