คอลัมน์สือใหญ่ : ยุคความเชื่อมั่น เสื่อม

By…เจ้รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 6 วันที่ 26 มิ.ย. 2566

@@@ ดัชนีตลาด 23 มิ.ย 2565 หลุด 1,500 จุด แล้วเด้งปิด 1,505.52 จุด -3.79 จุด มูลค่าซื้อขายบางเฉียบ 33,566.16 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติ -594 ล้านบาท , กองทุน -585 ล้านบาท , พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ +25 ล้านบาท และรายย่อย +1,154 ล้านบาท

@@@ กรณี STARK ฉุดความเชื่อมั่นตลาดหุ้นไทย … จาก STARK ข่าวลือลามเข้าบริษัทจดทะเบียน (บจ.) โดยเฉพาะบจ.ที่อ้อนแอ้น ราคาหุ้นอ่อนแอ จะตกเป็นเป้าถูกข่าวลือโจมตี จาก 1 เป็น 2 และ 3 ฉะนั้นนักลงทุน ที่ได้รับข่าว ….ตั้งสติ ๆๆ สติมา ปัญญาเกิด สตางค์บังเกิด

@@@ โศกนาฏกรรมตลาดหุ้น รายย่อยตายหมู่กับหุ้น OTO ไม่รู้ “ไอ้โม่ง” ไปเอาหุ้นมาจากไหน ถล่มขาย 5-6 ฟลอร์ติด ตลาดหลักทรัพย์ฯไม่ยักแตะเบรก ขายกระจุกตัว “ขาลง”

@@@ อิเจ๊ !!! เห็นตลาดหลักทรัพย์ฯ ชี้แจงข้อเท็จจริงสภาพการซื้อขายหุ้น OTO ช่วง 12-21 มิ.ย.66 กดดันราคาร่วงหนัก 87% พบการขายกระจุกตัวต่อเนื่องจากการ Force Sell-ชอร์ตเซล-โปรแกรมเทรด ทำเอา “สิ้นหวัง” จริง ๆ คร้า

@@@ ตลาดหลักทรัพย์ฯบอกว่า ราคาราคาปรับตัวลดลง -87.53% (จาก 16.2 บาท มาอยู่ที่ 2.02 บาท) ด้วยมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยต่อวันที่ 494 ล้านบาท ด้วยอัตราการหมุนเวียนการซื้อขายเฉลี่ยที่ 21.69% การขายในช่วงแรกกระจุกในกลุ่มบุคคล วันละประมาณ 30-50% ของปริมาณการซื้อขาย ส่งผลให้ราคาปรับตัวลดลง

@@@ หลังจากนั้นยังคงพบการขายกระจุกตัวต่อเนื่องจากการ Force Sell เป็นส่วนใหญ่ ขณะที่สัดส่วนการ Short Selling อยู่ที่ 0.005% ของปริมาณการซื้อขาย สัดส่วน Program trading อยู่ที่ประมาณ 1.60% ของปริมาณการซื้อขาย

@@@ อุต๊ะ! เหมือนจะเคลียร์ แต่อิเจ๊ ยังงง ๆ “ขายกระจุกในกลุ่มบุคคล” แล้วตลาดหลักทรัพย์ฯ เอางัยต่อ ไม่คิดแตะเบรกฯ หรืออย่างไร…ส่วนที่บอกว่า Short Selling มีน้อย แล้วที่ Short ผิดกฎหมาย เข้าไปตรวจสอบหรือไม่ ลือกันให้แซดโบรกฯ วิ่งวุ่นหาหุ้น OTO มาคืน ทั้ง ๆ ที่เจ้าของไม่รู้อิโหน่อิเหน่ บางรายดีหน่อย โทรมาขอดีๆ ให้ผลตอบแทน 30% มันปกติปะละ

@@@ ส่วน Program trading ตลาดหลักทรัพย์ฯบอกว่ามีไม่มาก อิเจ๊ ก็อยากรู้เหมือนกันว่า “ไอ้โม่ง”ที่ไหนเอาหุ้นถล่มขายในกระดาน แรงถล่มขายวิบวับ-วิบวับ นี่คนเทรด หรือ “โรบอทเถื่อน” เทรดกันแน่! เพราะ “มนุษย์” คงเคาะไม่เร็วขนาดนั้น วานตลาดหลักทรัพย์ฯ เข้าไปตรวจสอบทีคร้า…จะไม่ให้อิเจ๊ฯ บอกว่า “สิ้นหวัง” กับหุ้น OTO ได้อย่างไรละเจ้าคะ

@@@ อิเจ๊ !! ละอดห่วงไม่ได้! ตอนนี้นักลงทุน “แพนิค” กันหมดแล้ว มองข้ามปัจจัยพื้นฐาน OTO ไปหมดแล้ว ไม่สนว่ากิจการจะมีกระแสเงินสดมากน้อยแค่ไหน แนวโน้มธุรกิจเป็นอย่างไร…ลามไปหุ้นตัวอื่น โดนปล่อยข่าวลือ! ถล่มซ้ำ เข้าทางเกมส์ทุบหุ้น “ไอ้โม่ง” นี่ JMART ก็เป็นอีกรายที่โดนหางเลข ไม่รู้หุ้นตัวไหนจะโดนอีก

@@@ หุ้น TPL (ไทยพาเซิล) น้องใหม่ไอพีโอ เข้าเทรดตลาด mai วันที่ 30 มิ.ย.นี้ หุ้นใหญ่ AQUA ติด silent period สบายใจได้ เซียน VI หมื่นล้าน “หมอพงษ์ศักดิ์-สุระ” กอดแน่น…ลอยตัวเหนือการแข่งขันในตลาด อนาคตพลิกโฉมเปลี่ยนรถเป็น EV เซฟต้นทุนได้กว่า 50% เทียบต้นทุนราคาน้ำมัน รองรับลูกค้ากลุ่ม ESG จะแรงแค่ไหน…

@@@ หุ้น PLT (พีลาทัส มารีน ) ลงซะน่าเก็บ เป็นโอกาสทองของนักลงทุน !!! CEO หนุ่มไฟแรง “วราวิช ฉิมตะวัน” การันตีไว้แล้วว่า ไตรมาส 2/66 นี้ อัตรากำไรสุทธิจะเติบ 20-30% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ดูก่อน นักลงทุนทั้งหลาย …จากการที่ได้เซ็น MOA ซื้อเรือขนส่ง LPG ขนาดใหญ่บรรจุ 1,700 ตันอีก 1 ลำ ยิ่งแสดงให้เห็นถึงความได้เปรียบ การหารายได้เข้าองค์กร ช่วยขับเคลื่อนผลงานในปีนี้ให้เติบโตตามเป้าหมายแน่นอน

@@@ ทิ้งท้ายกันที่ รพ.แพทย์รังสิต (PHG) กดปุ่มโรดโชว์วันจันทร์ 26 มิ.ย และเตรียมขายหุ้นหลังจากเซ็นแต่งตั้งตัวแทนขาย 27 มิย … .หุ้นเติบโตสูง เป็นที่ต้องการของ กองทุน-Private Fund วิ่งกันให้วุ่น หาหุ้นไอพีโอ …. ถึงขนาดถือยาว 5 ปี มองผลงานโตกระฉูด หลังเข้าตลาด

เจ้รัชดา รักนะทุกคน : www.Hoonsmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก