STARK ให้ข้อมูลเชิงลึก DSI ขยายผลตรวจสอบธุรกรรมการเงินผิดปกติ

HoonSmart.com>> “สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น” (STARK) เผย DSI รับเคสบริษัทเป็นคดีพิเศษ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ตามที่บริษัทร้องทุกข์กล่าวโทษเกี่ยวกับพฤติการณ์ควรสงสัยของ “กรรมการผู้จัดการ” ด้านบริษัทให้ความร่วมมือเต็มที่ ให้ข้อมูลและรายละเอียดเชิงลึกที่ผู้เชี่ยวชาญตรวจพบจากการขยายผลตรวจสอบธุรกรรมการเงินผิดที่ปกติ

นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ชี้แจงความคืบหน้าเกี่ยวกับการร้องทุกข์ดำเนินคดีของบริษัทว่า ตามที่บริษัทฯได้ดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษเกี่ยวกับพฤติการณ์อันควรสงสัยในประเด็นการดำเนินงานและได้ปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการผู้จัดการและหรือบุคคลใดซึ่งรับผิดชอบในการดำเนินงานของบริษัทตามนัยมาตรา 89/25 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ซึ่งได้ตรวจพบโดยผู้สอบบัญชีนั้น

บริษัทได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการประสานงาน รวมตลอดถึงให้ข้อมูลและรายละเอียดเชิงลึกตามที่ผู้เชี่ยวชาญตรวจพบจากการขยายผลการตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินที่ผิดปกติ (forensic accounting) เพื่อสนับสนุนการรวบรวมพยานหลักฐานของกรมสอบสวนคดีพิเศษมาโดยตลอด

นอกจากนี้บริษัทได้รับแจ้งจากกรมสอบสวนคดีพิเศษในวันที่ 22 มิ.ย.2566 ว่าอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้มีคำสั่งให้รับเรื่องร้องทุกข์ของบริษัทเป็นคดีพิเศษ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้ว บริษัทจะแจ้งความคืบหน้าและข้อมูลเท่าที่เปิดเผยได้ (ตามความเห็นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง) ให้แก่นักลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้องทราบเป็นระยะในภายหลังต่อไป