เสือใหญ่สเปเชี่ยล : 3 สมมติฐาน ทางออก EA

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 7 วันที่  30 ก.ค. 2567

@@@ ดัชนี SET (26 ก.ค.) ก่อนหยุดยาว  แรงซื้อบิ๊กแคปกลุ่ม ดัน SET ปิดนิวไฮของวัน 1,307.21 จุด +15.63 จุด มูลค่าซื้อขาย 40,186.31 ล้านบาท

@@@ กองทุนนำซื้อสุทธิ +1,455 ล้านบาท  , ต่างชาติ – 147 ล้านบาท , พอร์ตเทรด -399 ล้านบาท และรายย่อย -907 ล้านบาท

@@@ เหมือนนัดกันมา GULF-BTS ร่อนหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์ฯ ยันไม่มีแผนลงทุนใน EA หลังลือสะพัดจ้องฮุบ EA บอกสั้น ๆ กระชับได้ใจความ ขอเดินหน้าภารกิจควบรวม INTUCH …ฟาก  BTS บอกไม่มีแผนเข้าลงทุน “ไทยสมายล์บัส” เจ้าของธุรกิจรถเมล์ EV และเรือ EV จากกลุ่ม EA

@@@ ดูเหมือนว่า EA จะถึง “ทางตัน” หลังเลื่อนชำระหนี้ตั๋วแลกเงิน…แต่เอาเข้าจริง วงในกระซิบอิเจ๊ ! ว่า เป็นจุดเริ่มต้นของ “ทางออก” เคลียร์เจ้าหนี้ตั๋วแลกเงิน  และหุ้นกู้ เรียบร้อยแล้วนะเจ้าคะ ทุกคนมองเห็นโอกาสการเติบโตของ EA

@@@ กูรูมอง 3 สมมติฐานทางออก” ของ EA ทางออกแรก เพิ่มทุนขายพันธมิตรทางออกที่ 2  เฉือนขายโรงไฟฟ้าให้พันธมิตรต่างประเทศ และ 3 ตั้งกองทุน “อินฟราสตรัคเจอร์ฟันด์” ระดมทุนราว 1 หมื่นล้านบาท เคลียร์แก้ปัญหาหนี้ตั๋วแลกเงิน และหุ้นกู้ในปีนี้ และรองรับแผนขยายธุรกิจ

@@@ EA มีของ-ทำธุรกิจจริง มีรายได้ไหลเข้าเดือนละกว่า 1 พันล้านบาท ใคร ๆ ก็สนลงทุน…ยกเว้นก็แค่ “ไอ้โม่ง” ที่จ้องถล่ม และกดราคา อยากได้ของถูก ไม่ต้องเซย์โน ยังงัยเขาก็ไม่ยกของถูกให้ละคร้าาา

@@@ ปังมากน้องไก่ FM กระพือปีก ยืนเหนือ 5 บาท หลังเข้าเทรดวันแรก เจอข่าวลือ ! กดราคาต่ำจอง  บิ๊กบอส “ณัฐพล ดุษฎีโหนด” ยัน “นอร์ทเฮเว่น ไทย ไพรเวท อิควิตี้” ยังถือหุ้นครบ และไม่ได้ขายออกมาเลย…ที่สำคัญเค้ามีตัวแทนมานั่งเป็นกรรมการบริษัทฯ  ยิ่งช่วงนี้ใกล้ประกาศงบ Q2/67 กฎระเบียบชัดเจนห้ามซื้อขายหุ้นก่อนประกาศงบฯ 30 วัน…ส่วนกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ”ครอบครัวดุษฎีโหนด“ ไม่ขายแน่ ๆ เพราะก่อนหน้านี้แจ้งขอ Lock Up 100% …บอกเลย นาทีทองไม่ได้มีบ่อย ๆ

@@@   “ดวงใจ แก้วบุตตา” แม่ทัพหญิง SAWAD ควัก 100 ล้านบาท เก็บหุ้น SAWAD เข้าพอร์ตส่วนตัวเพิ่ม 3 ล้านหุ้น…ส่วนหุ้นกู้ชุดใหม่ช่วง Presale กระแสแรง ขายหมดเกลี้ยง สะท้อนความเชื่อมั่นจากผู้บริหารและนักลงทุนที่มีต่อบริษัท… ส่วนกรณีที่ตกเป็นข่าว บริษัทมั่นใจประกอบธุรกิจถูกต้องตามกฎหมายและสามารถชี้แจงรายละเอียดเพื่อยืนยันความโปร่งใสได้ ทราบแล้วเปลี่ยนนะเจ้าคะ !!!

@@@ ปิดท้ายกันที่ NUSA กลุ่มทุนใหม่ ล้างไพ่ใหม่ ตั้งแต่โครงสร้างผู้ถือหุ้น ยันโครงสร้างทุน เดินหน้าหาเงินทุน  เตรียมออกหุ้นกู้ชุดใหม่ รวม 4 ชุด อายุ 1 ปี – ไม่เกิน 2 ปี  ดอกเบี้ย 7% – 7.25% จ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน ไม่มีการจัดเครดิตทั้งองค์กร-หุ้นกู้ เปิดขายกองทุน-รายใหญ่ จองซื้อเดือน ก.ย. 2567 นี้ นำไปใช้เป็นทุนหมุนเวียน และใช้หนี้หุ้นกู้เดิม

 เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไวรู้ลึก