ลุยซื้อ FM ราคาพุ่งทะยาน 5 บ. “ดุษฏีโหนด-นอร์ทเฮเว่นฯ” อยู่ครบ

HoonSmart.com >> หุ้นไก่ FM ราคาฟื้น หลังกองทุน-รายใหญ่ มั่นใจ”นอร์ทเฮเว่น ไทย ไพรเวท อิควิตี้ ” และ กลุ่ม “ดุษฏีโหนด” ผู้ถือหุ้นใหญ่ อยู่ครบ ดันราคาพุ่งทะยานปิดเกือบนิวไฮของวัน 5 บาท ซื้อขายหนาแน่น

หุ้นบริษัท ฟู้ดโมเม้นท์ (FM) ซื้อขายวันที่ 26 ก.ค. เข้าเทรดเป็นวันที่  2  ราคาฟื้นตัวแรง โดยมีแรงซื้อตั้งแต่เปิดตลาด  ราคาเปิด 4.40 บาท บวกทันที 0.24 บาท หรือ 5.77%  และสูงสุดที่ 5.05 บาท ก่อนย่อเล็กน้อยปิด 5 บาท เพิ่มขึ้น 0.84 บาท หรือ 20.19% จำนวนหุ้นซื้อขาย 292.10 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 1,381.56 ล้านบาท

นายณัฐพล ดุษฏีโหนด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดโมเม้นท์ ( FM) เปิดเผยว่า เช้าวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา มีการประชุมด่วนกองทุน และนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ทางออนไลน์ มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 50 ราย ให้ความสนใจสอบถามเรื่อง กองทุน “นอร์ทเฮเว่น ไทย ไพรเวท อิควิตี้ “ ซึ่งถือหุ้น 10% ขายหุ้นออกหรือไม่ และสอบถามผลดำเนินงานไตรมาส 2/67  ซึ่งให้ข้อมูลเพื่อสร้างความมั่นใจว่า กองทุนดังกล่าว ไม่สามารถขายหุ้นได้ ในช่วงก่อนงบไตรมาส 2/67 ออก

“หุ้นที่กองทุน นอร์ทเฮเว่น  ฯ ถืออยู่ 10% ถูกล็อก-อัพ 3% ส่วนอีก 7% อิสระ เชื่อว่าส่วน 7% นั้น จะถือต่อไปอย่างน้อยถึงปลายปี 2567  ซึ่งกองทุนยืนยันแล้วว่ายังถือหุ้นต่อไป”

ซีอีโอ กล่าวถึงข้อซักถามผลดำเนินงานไตรมาส 2  ว่า มีทิศทางที่ดีทั้งจากช่วงเดียวกันไตรมาสก่อน และช่วงเดียวกันปีก่อน จากราคาไก่ที่ปรับตัวขึ้น และการขยายตลาดส่งออกใหม่ ๆ

นายณัฐพล กล่าวถึง การกำหนดไอพีโอ 5.40 บาท มีความเหมาะสม ซึ่งเป็นราคาจากการทำบุ๊คบิว หรือสำรวจจากความต้องการของสถาบัน มีการกลั่นกรองหลายรอบ ผลตอบรับดี การกระจายหุ้นไม่กระจุกตัว นักลงทุนรายใหญ่ที่ได้รับจัดสรรต่อรายไม่มากนัก

“ ผมไม่ทราบว่า เสี่ยรายใหญ่ที่ได้รับจัดสรรหุ้นไอพีโอ ขายหุ้นออกวันแรกหรือไม่ ต้องรอปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นเสียก่อน แต่ยืนยันได้ว่า ครอบครัวดุษฏีโหนด ซึ่งถือหุ้นใหญ่ 52%  ยังถือหุ้นอยู่ครบ เพราะล็อก-อัพ 100% และกองทุน นอร์ท เฮเว่น ฯ ก็ยังถือหุ้นครบ 10% “ ซีอีโอกล่าวในที่สุด