“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ หลังร่วง 4 วันซ้อน กว่า 30 จุด

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์แถว 1,290 หลังร่วง 4 วันซ้อนรวมราวกว่า 30 จุด ตอบรับกำไรกลุ่มแบงก์ไม่ค่อยสดใสไปแล้ว วันนี้จับตาส่งออกไทยเดือนมิ.ย. และ PCE สหรัฐ

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways บริเวณ Gap 1,290+- หลังจากปรับตัวลงติดต่อกัน 4 วันก่อนหน้ารวมกว่า 30 จุด ตอบรับปัจจัยกดดันทั้งกำไรกลุ่มธนาคารที่ออกมาไม่ค่อยสดใสนัก ทำให้ยังต้องติดตามว่ากำไรฝั่ง Real Sector ที่จะทยอยประกาศตามออกมาจะได้ตามคาดหรือไม่ รวมถึงแนวโน้มเศรษฐกิจไทยที่ดูยังฟื้นช้า ทำให้ยังต้องติดตามว่า EPS ปี 2567 จะมี Downside จากปัจจุบันที่ระดับ 91-92 บาท หรือไม่ ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามวันนี้ ได้แก่ ตัวเลขส่งออกไทยเดือน มิ.ย. (ตลาดคาด +2.6% y-y) ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศวันนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน มิ.ย. (ตลาดคาด Headline และ Core +2.5% y-y) ส่วนล่าสุดตัวเลข GDP ไตรมาส 2 สหรัฐฯออกมาดีกว่าคาด +2.8% q-q SAAR (ตลาดคาด +2%) สะท้อนภาพเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ยังค่อนข้างแข็งแรง

ปัจจัยหลักที่จะกำหนดทิศทาง SET Index คือการวินิจฉัยคดีการเมืองในเดือน ส.ค. ทั้งคดียุบพรคก้าวไกลวันที่ 7 ส.ค. และโดยเฉพาะคดีนายกฯเศรษฐาวันที่ 14 ส.ค. โดยเรามองบวกในแง่ Timeline ที่จะได้ข้อสรุปอย่างชัดเจน หากผลออกมาเป็นคุณในคดีนายกฯ เราเชื่อว่าตลาดจะตอบรับเชิงบวกและทำให้ Upside ระยะกลาง-ยาวเปิดกว้างขึ้นจากปัจจัย Overhang ที่หายไป โดยเฉพาะกลุ่ม Domestic Play ระยะสั้นเราเชื่อว่าโฟกัสของตลาดจะอยู่ที่การประกาศกำไรไตรมาส 2 ปี 2567 ของบจ.โดยคาดหุ้นที่คาดมีแนวโน้มกำไรแข็งแกร่งและแนวโน้มดีต่อในครึ่งหลังปี 2567 คาดว่าจะยังปรับตัวได้แกร่งกว่าตลาด