“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้แกว่งในกรอบ เกาะติดการเมือง

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งในกรอบ 1,540-1,570 จุด เกาะติดการเมืองในประเทศหลังกกต.รับรองส.ส.ทั้ง 500 เขต โดยแนวโน้มดอกเบี้ยเฟดยังไม่แน่นอน ติดตาม 1,540 หากไม่ต่ำกว่าเป็นสัญญาณดีต่อการปรับขึ้น

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET แกว่งในกรอบระหว่าง 1,540-1,570 จุด เนื่องจากคาดว่าตลาดยังติดตามถานการณ์การเมืองในประเทศ หลังกกต.ประกาศรับรอง ส.ส. ทั้ง 500 เขต ส่วนปัจจัยต่างประเทศยังไม่มีความแน่นอนเรื่องแนวโน้มดอกเบี้ยเฟด ติดตาม 1,540 จุด หากไม่ต่ำกว่ายังเป็นสัญญาณที่ดีต่อการปรับขึ้นต่อ

ประเด็นสำคัญ ผลสำรวจจาก Reuters คาดธนาคารกลางจีนอาจลดลอดดอกเบี้ยเงินกู้อ้างอิงในวันนี้ ซึ่งจะเป็นการปรับลดครั้งแรกในรอบ 10 เดือน เพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ขณะที่ตลาดกังวลการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีนที่ล่าช้าจะกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนในช่วงครึ่งปีหลัง

ECB ส่งสัญญาณให้กลุ่มธนาคารเตรียมพร้อมสำหรับการทำ stress test รอบใหม่ที่เข้มงวดขึ้น

Goldman Sachs คาดเงินปอนด์มีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น โดยคาด BOE จะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุม 22 มิ.ย. นี้ สู่ระดับ 4.75% เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

ธปท. เปิดรับฟังความเห็นแนวทางการอนุญาตให้จัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (Virtual Bank) อีกครั้ง เพิ่มเติมรายละเอียด-เงื่อนไข 19 มิ.ย.-4 ก.ค.66 คาดจะเสนอหลักเกณฑ์ให้ ก.คลังพิจารณาภายใน ก.ค.66

ธปท. เตรียมออกมาตรการแก้หนี้ครัวเรือนอย่างยั่งยืน ก.ค. นี้ คาดหวังแก้หนี้เดิม-ป้องกันการก่อหนี้ในอนาคต ผลักดันลูกหนี้เข้า
คลินิกแก้หนี้เพิ่มครึ่งปีหลัง อีก 5 หมื่นคน

Mastercard จัดให้ไทยติดอันดับ 1 ใน 10 จุดหมายปลายทางยอดนิยม สำรวจจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ตลท. ให้ DELTA เข้าข่ายมาตรการกำกับซื้อขายระดับ 1 : ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance ตั้งแต่ 20 มิ.ย. -10 ก.ค. 66