“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งลง พลังงานถ่วงจากราคาน้ำมันร่วงแรง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งลงในกรอบ 1,290-1,305 จุด กลุ่มพลังงานถ่วงจากราคาน้ำมันร่วงแรงต่อเนื่อง และงบฯ Tesla และ Alphabet ออกมาไม่ค่อยสดใส กดดันหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังแกว่งตัวในแดนลบ โดยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,290-1,305 จุด โดยถูกถ่วงทั้งจากกลุ่มพลังงานต้น-กลางน้ำที่คาดถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ร่วงแรงต่อเนื่อง ขณะที่บรรยากาศการลงทุนโดยรวมจากต่างประเทศไม่สดใสนักหลังหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสหรัฐฯอย่าง Tesla และ Alphabet ที่ประกาศผลประกอบการออกมาไม่ค่อยสดใส ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่รอจับตาสัปดาห์นี้คือเงินเฟ้อ PCE เดือน มิ.ย. ซึ่งจะประกาศคืนวันศุกร์

ขณะที่ปัจจัยในประเทศวานนี้การประชุมครม.ยังไม่ได้มีการพิจารณาการยกระดับ TESG ส่วนวันนี้ Highlight สำคัญอยู่ที่การแถลงใหญ่ Digital Wallet ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนทั้งหมดทั้งเงื่อนไขการใช้จ่ายและ Timeline ของโครงการ ขณะที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาคดีตำแหน่งนายกฯต่อ โดยต้องติดตามว่าจะมีการนัดพิจารณาคดีครั้งถัดไปหรือนัดวินิจฉัยคดีเมื่อไร โดยหากผลออกมาในเชิงบวกจะทำให้ Upside ระยะกลาง-ยาวเปิดกว้างขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม Domestic Play ระยะสั้นเชื่อว่าโฟกัสของตลาดจะอยู่ที่การประกาศกำไรไตรมาส 2 ปี 2567 ของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งจากกลุ่มธนาคารที่ออกมาไม่ค่อยสดใสนัก ทำให้ตลาดอาจกังวลกับกลุ่ม Real Sector ที่จะทยอยประกาศตามออกมา ซึ่งต้องติดตามว่าจะต่ำกว่าคาดหรือส่งผลให้ประมาณการ EPS ปี 2567 มี Downside หรือไม่