“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวช่วงรอปัจจัยใหม่

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งในกรอบ 1,550-1,570 จุด รอปัจจัยใหม่ ท่ามกลางความไม่แน่นอนแนวโน้มดอกเบี้ยเฟด-การเมืองในประเทศ โดยติดตาม 1,540 หากไม่ต่ำกว่านี้เป็นสัญญาณที่ดีต่อการปรับขึ้นได้

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET แกว่งในกรอบระหว่าง 1,550-1,570 จุด รอปัจจัยใหม่ ขณะที่ยังมีความไม่แน่นอนเรื่องแนวโน้มดอกเบี้ยเฟด และสถานการณ์การเมืองในประเทศ อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมมีจุดติดตามบริเวณ 1,540 จุด หากไม่ต่ำกว่า คาดว่ายังเป็นสัญญาณที่ดีต่อการปรับขึ้นได้ โดยมีแนวต้านถัดไปจาก 1,570 จุด อยู่ที่ 1,580 จุด

ประเด็นสำคัญ ธปท. ระบุความเสี่ยงจากเอลนีโญกระทบเศรษฐกิจ ภาพรวมมีผลต่อราคาอาหาร-เงินเฟ้อเพิ่มสูง กังวลภาคเกษตรอาจเสียหายกว่า 4-6 หมื่นล้านบาท

กกร. มีมติต่ออายุสินค้าและบริการควบคุม 51 รายการ ออกไปอีก 1 ปีเพื่อช่วยกำกับดูแลค่าครองชีพประชาชน

ไนท์แฟรงก์ (ประเทศไทย) ระบุตลาด Data Center ในไทยเติบโตมาก บริษัท Tech จากสหรัฐและจีนเข้ามาลงทุน โดยไตรมาส 1/66 ตลาด Data Center ไทยอยู่ที่ 269 MW เติบโตกว่า 30% จากปลายปี 2565

ติดตามแอนโทนี บลิงเคน รมว. ตปท. สหรัฐ หารือ รมว. ตปท. จีน นับเป็นการเยือนกรุงปักกิ่งครั้งสาคัญในรอบกว่า 5 ปี ท่ามกลางตึง เครียดมากขึ้นของ 2 ประเทศ ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

ประธานาธิบดี ปูติน ระบุรัสเซียติดตั้งอาวุธนิวเคลียร์ในเบลารุส เป็นการส่งคำเตือนถึงชาติตะวันตกว่า รัสเซียจะไม่สามารถพ่ายแพ้ทางยุทธศาสตร์ได้

คริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ ผู้ว่าการเฟด และโทมัส บาร์กิน ประธานเฟด สาขา ริชมอนด์ แสดงความเห็นหนุน เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อ ลดทอนความคาดหวังที่ เฟดจะยุติการปรับขึ้นดอกเบี้ย หรืออาจลดดอกเบี้ยใน ธ.ค.ปีนี้

ดัชนีความเชื่อม่ันผู้บริโภคสหรัฐ มิ.ย. โดย ม. มิชิแกน เพิ่มขึ้นดีกว่าคาด และสูงสุดในรอบ 4 เดือน