“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว กลุ่มพลังงานถ่วง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,310-1,325 จุด เล็งกลุ่มพลังงานถ่วงหลังราคาน้ำมันร่วงแรง ขณะที่การเมืองสหรัฐมีความไม่แน่นอน ล่าสุด”โจ ไบเดน”ถอนตัวชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัวในกรอบ 1,310-1,325 จุด โดยแม้กลุ่มเทคโนโลยีจะมีการฟื้นตัวดีเมื่อคืน ทที่คาดชดเชยบางส่วนจากที่ปรับลงวันศุกร์ ขณะที่กลุ่มพลังงานต้น-กลางน้ำคาดว่าจะถ่วงตลาดตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงแรง โดยล่าสุด Brent อยู่ที่ 82.25 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ประเด็นต่างประเทศที่”โจ ไบเดน”ประกาศถอนตัวจากการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสรหัฐ ทำให้ปัจจัยการเมืองยังคงมีความไม่แน่นอน โดยตลาดยังคงจับตาพัฒนาการข่าวอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ปัจจัยในประเทศวันนิ้ติดตามประชุมครม.พิจารณา TESG และค่าไฟ ส่วน Highlight สำคัญอยู่ที่พรุ่งนี้ ได้แก่ การแถลงใหญ่ Digital Wallet ขณะที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาคดีตำแหน่งนายกฯต่อ ซึ่งต้องติดตามว่าจะมีการนัดพิจารณาคดีครั้งถัดไปหรือนัดลงมติวินิจฉัย โดยหากผลออกมาในเชิงบวกจะทำให ้ Upside ระยะกลาง-ยาวเปิดกว้างขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม Domestic Play ส่วนระยะสั้น คาดหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ปี 2567 ออกมาแข็งแกร่งจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาหนุนและเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาด