BKD จับมือ “พระจอมเกล้าธนบุรี” หนุนนักศึกษาประกวดแบบห้องพักหอนักศึกษา

HoonSmart.com>> “บางกอกเดค-คอน” จับมือ “คณะสถาปัตยฯ ม.พระจอมเกล้าธนบุรี วิทยาเขตบางขุนเทียน” หนุนโครงการประกวดแบบห้องพักในหอพักนักศึกษา ภายใต้ชื่อโครงการ KMUTT x BKD Dormitory Unit Design Competition 2023 เสริมการเรียนการสอนในห้องเรียน จากผู้มีประสบการณ์ตรง

บริษัท บางกอกเดค-คอน (BKD) หนึ่งในผู้นำธุรกิจรับเหมาตกแต่งภายในครบวงจร มอบทุนสนับสนุน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี วิทยาเขตบางขุนเทียน ในโครงการประกวดแบบห้องพักในหอพักนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี วิทยาเขตบางขุนเทียน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักศึกษาที่อาศัยในหอพักนักศึกษา ภายใต้ชื่อโครงการ KMUTT x BKD Dormitory Unit Design Competition 2023

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกเดค-คอน (BKD) เปิดเผยว่า การสนับสนุนโครงการดังกล่าว โดยร่วมกับ ผศ. ชนิดา ล้ำทวีไพศาล หัวหน้าโครงการ และรศ.ดร. ณัฏฐิณี กาญจนาภรณ์ ที่ปรึกษาโครงการ เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้มีโอกาสศึกษาเรียนรู้ร่วมกับนักออกแบบมืออาชีพของบริษัท ในการพัฒนาแบบ ตั้งแต่การใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไปจนถึงความสะดวกสบาย สร้างสรรค์ผลงานการผลิตเฟอร์นิเจอร์ เพื่อใช้ในหอพักนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี วิทยาเขตบางขุนเทียน

“การสนับสนุนโครงการดังกล่าว ถือเป็นการสร้างโอกาสให้นักศึกษาได้สัมผัสประสบการณ์การทํางานจริง ซึ่งเป็นสิ่งที่เสริมจากการเรียนการสอนในห้องเรียน ทำให้นักศึกษาและอาจารย์ สามารถนำองค์ความรู้เหล่านั้นไปประยุกต์ใช้ได้เป็นอย่างดี”นางนุชนารถ กล่าว

ด้านผศ.ชนิดา ล้ำทวีไพศาล หัวหน้าโครงการ กล่าวว่า โครงการ KMUTT x BKD Dormitory Unit Design Competition 2023 เป็นการนำเนื้อหารายวิชา INA224 Interior Architectural Design II ซึ่งเป็นการออกแบบที่อยู่อาศัย มาต่อยอด โดยให้นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาสถาปัตยกรรมภายใน ได้เข้าร่วมโครงการประกวดแบบห้องพักในหอพักนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี วิทยาเขตบางขุนเทียน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักศึกษาที่อาศัยในหอพักนักศึกษา

สำหรับโครงการประกวดแบบดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท บางกอกเดค-คอน (BKD) โดยจะให้นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ ชั้นปีที่ 2 มีส่วนร่วมในการสร้างผลงาน ภายใต้การดูแลของอาจารย์ประจำรายวิชา ทำให้เกิดแรงจูงใจในการพัฒนาแบบ และเกิดการแข่งขันอย่างมีคุณภาพภายในห้องเรียน อีกทั้งยังได้รับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการโดยตรง ซึ่งถือเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับนักศึกษา เพื่อจะได้ไปพัฒนาใช้ปฏิบัติจริงในการทำงาน หลังจบการศึกษา

ทั้งนี้ ผลงานของนักศึกษา ที่ชนะประกวดแบบจะถูกสร้างขึ้นจริงเป็น Mock-up room เพื่อทำเป็นชิ้นงานจริง มาติดตั้งที่ห้องพักในหอพักนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี วิทยาเขตบางขุนเทียนต่อไป