“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งพักตัว ปัจจัยฝั่งสหรัฐถ่วง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งพักตัว ในกรอบ 1,315-1,330 จุด ยังคงถูกถ่วงจากบรรยากาศการลงทุนที่ค่อนไปในเชิงลบจากฝั่งสหรัฐฯ ขณะที่ภาพรวมยังขาดปัจจัยบวกใหม่หนุน เล็งกลุ่มพลังงานกดดันหลังรมว.พลังงานยืนยันนโยบายค่าไฟงวด ก.ย.-ธ.ค. จะยังคงตรึงที่ 4.18 บาท/หน่วย

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งพักตัว Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,315-1,330 จุด ยังคงถูกถ่วงจากบรรยากาศการลงทุนที่ค่อนไปในเชิงลบจากฝั่งสหรัฐฯ หลังนักลงทุนไม่มั่นใจและกังวลต่อสถานการณ์การเมืองที่ยังไม่แน่นอนของสหรัฐฯ รวมถึงนโยบายการค้าและต่างประเทศของทรัมป์ หากชนะเลือกตั้ง ขณะที่ภาพรวมยังขาดปัจจัยบวกใหมเ่ข้ามาหนุนหลังจากตอบรับความคาดหวังเชิงบวกกับโอกาสการลดดอกเบี้ยของเฟดที่ 2-3 ครั้งปีนี้ไปแล้วพอสมควร ซึ่งต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้าว่าจะชะลอตัวลงต่อเนื่องอย่างที่คาดาดหวังหรือไม่

ส่วนปัจจัยในประเทศรมว.พลังงานยืนยันว่า นโยบายค่าไฟงวดเดือน ก.ย.-ธ.ค. จะยังคงตรึงที่ 4.18 บาท/หน่วย ทำให้อาจเห็นแรงกดดันต่อกลุ่มโรงไฟฟ้าวันนี้ รวมถึงค่าเงินบาทที่พลิกมาอ่อนค่า ปัจจัยที่รอจับตาในสัปดาห์หน้า คือ การแถลงนโยบาย Digital Wallet และศาลฯพิจารณาคดีตำแหน่งนายกฯเศรษฐกิจในวันที่ 24 ก.ค. ระยะสั้น ดัชนีพักตัวลงหลังตอบรับปัจจัยบวกทั้งการ Cover Short และโอกาสลดดอกเบี้ยของเฟดไปแล้วพอสมควร ทำให ้ Upside ระยะสั้นจำกัดจนกว่าคดีนายกฯจะมีคำวินิจฉัย โดยหากผลออกมาในเชิงบวกจะทำให้ Upside ระยะกลาง-ยาวเปิดกว้างขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม Domestic Play ส่วนระยะสั้นคาดหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ปี 2567 ออกมาแข็งแกร่งจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาหนุนและเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาด