“กลุธรเคอร์บี้” หยุดกิจการชั่วคราวขาดสภาพคล่อง ตลท.เตือนศึกษาข้อมูลก่อนเทรดหุ้น

HoonSmart.com>> “กุลธรเคอร์บี้” (KKC) ประกาศหยุดกิจการชั่วคราวเป็นช่วงๆ ระหว่าง 1-31 ก.ค.นี้ เพื่อลดค่าใช้จ่าย เหตุขาดสภาพคล่องในการซื้อวัตถุดิบหลัก “เหล็ก ทองแดง” เพื่อผลิตและส่งมอบ อยู่ระหว่างเจรจาธนาคารเพื่อจัดหาเงินทุนเพิ่ม ด้านตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนซื้อขายหุ้น ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างแก้ไขเหตุพิกถอนกรณีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าศูนย์

บริษัท กุลธรเคอร์บี้ (KKC) แจ้งหยุดกิจการชั่วคราวเฉพาะบริษัท ขณะที่บริษัทย่อยคงปฏิบัติงานเหมือนเดิม ในระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค.2567 บริษัทจะทำการหยุดกิจการเป็นช่วงๆ โดยพิจารณาจากจำนวนการผลิตและวัตถุดิบ เพื่อลดค่าใช้จ่ายของบริษัท เนื่องจากการขาดสภาพคล่องในการซื้อวัตถุดิบ เพื่อผลิตและส่งมอบ เนื่องจากวัตถุดิบหลัก เช่น เหล็ก ทองแดง มีความจำเป็นต้องใช้วงเงิน working capital (LC) จากธนาคารในการซื้อ ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจากับธนาคาร

บริษัทจะจ่ายเงินเดือนพนักงานที่หยุดปฏิบัติงาน 75% ตามพ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2541 มาตรา 75 เรื่องการหยุดกิจการชั่วคราว

การหยุดกิจการชั่วคราวเฉพาะส่วนการผลิตที่ไม่มีวัตถุดิบ ส่วนงานอื่นๆ ที่ปฏิบัติงานประจำบางส่วนจะยังคงปฏิบัติงานอยู่ ได้แก่ พนักงานดูแล (เครื่องจักร) ส่วนการผลิต ส่วนวิศวกรรมโรงงาน ส่วนเทคโนโลยีสารสนเทศ ฝ่ายขนส่ง ฝ่ายวางแผนการผลิตและคลังสินค้า ฝ่ายปฏิบัติงานการเงิน ฝ่ายบัญชี ฝ่ายความปลอดภัย แผนกสรรหาและค่าจ้างเงินเดือน

สำหรับความคืบหน้าแนวทางแก้ไขนั้น บริษัทเร่งดำเนินการเจรจากับสถาบันการเงิน เพื่อจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมให้เร็วที่สุดและอยู่รอการอนุมัติวงเงินจากสถาบันการเงิน

ด้านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลดังกล่าวเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน และขอให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ของ KKC

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างแก้ไขเหตุเพิกถอนกรณีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าศูนย์ โดยหลักทรัพย์ของบริษัทอยู่ระหว่างการเปิดให้มีการซื้อหรือขายชั่วคราวด้วยบัญชี Cash Balance
เป็นระยะเวลา 1 เดือน (ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2567 – 26 กรกฎาคม 2567) และตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขึ้นเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ของบริษัทตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะสามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนได้