“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นแกว่งไซด์เวย์ อิงขึ้น อัพไซด์เปิดเข้าหา 1,350-1,360

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Up หลังผ่านด่าน 1,325-1,330 ได้สำเร็จ ระยะสั้น Upside เปิดเข้าหาระดับ 1,350-1,360 จุด และยังมีสัญญาณบวกจาก Long Index Futures ของต่างชาติ ตลาดยังหวังเฟดลดดอกเบี้ย 2 ครั้งในปีนี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ได้ต่อ หลังจากสัปดาห์ก่อนผ่านแนวต้านในกรอบ 1,325-1,330 จุด ได้สำเร็จ ทำให้ระยะสั้น Upside เปิดเข้าหาระดับ 1,350-1,360 จุด และยังมีสัญญาณบวกจากการ Long Index Futures ของต่างชาติ ตลาดยังคงคาดหวังต่อการปรับลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปีนี้ที่ 2 ครั้ง แม้ตัวเลขเงินเฟ้อ PPI สหรัฐฯเดือน มิ.ย. จะออกมาสูงกว่าคาดเล็กน้อย +0.2% m-m แต่ยังไม่ได้น่ากังวล ขณะที่การลอบสังหารทรัมป์ ตลาดมองว่ามมีโอกาสเพิ่มความน่าจะเป็นที่ทรัมป์จะชนะการเลือกตั้งในเดือนพ.ย.นี้

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามการประชุมบอร์ด Digital Wallet ชุดใหญ่เคาะรายละเอียดเพิ่มเติมก่อนแถลงใหญ่อย่างเป็นทางการ 24 ก.ค. โดยประเด็นสำคัญให้จับตาว่า สามารถใช้ในร้านสะดวกซื้อ อย่าง 7-Eleven ได้หรือไม่ ส่วนงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมปี 67 1.2 แสนล้านบาท จะเข้าพิจารณาในสภาวันพุธนี้ ขณะที่คดีการเมืองยังคงไม่มีข้อสรุปและคาดลากยาวไปยังเดือนส.ค.-ก.ย. จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย ซึ่งหากคลี่คลายในเชิงบวกจะทำให้ปัจจัย Overhang หายไป หนุนการฟื้นตัวระยะกลาง-ยาว โดยเฉพาะกลุ่ม Domestic Play ระยะสั้นคาดหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ปี 2567 ออกมาแข็งแกร่งจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาหนุนและเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาด