PSP ลุยผลิตน้ำมันแอดบลู ย้ำ ! ปีนี้ผลงานโตทุบสถิติ

HoonSmart.com >> PSP ผู้นำผลิตภัณฑ์หล่อลื่น เบอร์ 1 ของไทย ลุยผลิตน้ำมันแอดบลู ลดการปล่อยมลพิษ “เสกสรร ครองพาณิชย์” รองซีอีโอ ปลื้ม !! ธุรกิจ M&A  สร้างผลงานน่าพอใจ ย้ำปีนี้โตทุบสถิติ 

นายเสกสรร ครองพาณิชย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท พี.เอส.พี.สเปเชียลตี้ส์ (PSP) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ มีแผนลงทุนใหม่ ๆ ซึ่งอยู่ในผลิตภัณฑ์หล่อลื่น เป็นน้ำมันพิเศษเฉพาะทาง เช่น น้ำมันแอดบลู (AdBlue) ลดการปล่อยมลพิษจากรถยนต์เครื่องดีเซล ในต่างประเทศใช้แล้ว และ PSP เริ่ม OEM ในกลุ่มปตท.

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ครึ่งปีที่ผ่านมา ธุรกิจ M&A ที่ลงทุนทั้ง 3 กิจการ ประกอบด้วย ธุรกิจตรวจ DNA , ธุรกิจรีไซเคิลของเหลว-สารเคมี โรงงาน และธุรกิจร่วมทุนกลุ่มบุญรอด ฯ  ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะ ธุรกิจตรวจดีเอ็นเอ รายได้เติบโตต่อเนื่อง ปีที่ผ่านมามีกำไร 15 ล้านบาท จำนวน 4 สาขา  และไตรมาส 1/67 มี 50,000 ตัวอย่างตรวจมากสุดในเอเซีย

นายเสกสรร กล่าวอีกว่า อยู่ระหว่างทบทวนเป้าหมายการดำเนินงาน หลังจากผลดำเนินงานไตรมาส 1/2567 กำไรสุทธิ 184 ล้านบาท และไตรมาส 2  คาดเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน และทั้งปีนี้ มั่นใจประกอบการทำสถิติสูงสุด สูงกว่าปี 2565 ที่กำไร 545 ล้านบาท

“ตั้งเป้า 3 ปีข้างหน้า รายได้ส่งออกเติบโต เป็น 30% ของรายได้ และในประเทศ 70% จากปัจจุบันส่งออก 15% และในประเทศ 85%  ซึ่งรายได้หลักส่วนใหญ่ 50% มาจากผลิตภัณฑ์หล่อลื่น (อุตสาหกรรมยานยนต์ 80% และอุตสาหกรรม 20% ) รายได้เทรดดิ้ง 25% ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นพิเศษ (หม้อแปลง-ผสมยาง)  20% และการให้บริการ 5% ”

รองซีอีโอ กล่าวทิ้งท้ายว่า การเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้า ไม่ส่งผลกระทบกับธุรกิจผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ซึ่งบริษัทมีผลิตภัณฑ์หล่อลื่นสำหรับรถไฟฟ้าที่ยังใช้น้ำมันเกียร์ , น้ำมันเบรก