บอร์ด SMD เคาะร่วมทุนรพ.รัฐ ตั้งศูนย์ฉายแสงรักษามะเร็ง

HoonSmart.com >> บอร์ด “เซนต์เมด”  อนุมัติโครงการตั้งศูนย์ฉายแสงรักษามะเร็ง ด้วยเครื่อง CT/Linac  ใช้เงินลงทุน 600 ล้านบาท จากเงินทุนบริษัท-สินเชื่อแบงก์  รูปแบบร่วมลงทุนกับรพ.รัฐ -แบ่งรายได้ คาดรู้ผลคัดเลือกภายในปีนี้ 

ดร.วิโรจน์-วสุศุทธิกุลกานต์

นายวิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด (SMD) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ มีมติวันที่  11 ก.ค. 2567 อนุมัติให้บริษัท ฯ เสนอโครงการจัดตั้งศูนย์ฉายแสงรักษามะเร็ง ด้วยเครื่อง  CT/Linac  ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถรวมเครื่องทำ CT และ เครื่องฉายแสงรักษามะเร็งด้วย Linac อยู่ในเครื่องเดียวกัน โดยร่วมลงทุนกับโรงพยาบาลของรัฐบาลต่าง ๆ ในรูปแบบ PPP หรือ Revenue Sharing ซึ่งโครงการขนาดใหญ่ทั้ง 3 โครงการนี้ มีมูลค่าของการลงทุนทั้งหมดประมาณ 600 ล้านบาท  ตามที่คณะกรรมการบริหารเสนอมา

สำหรับเงินลงทุนทั้ง 3 โครงการนี้ จะได้รับการสนับสนุนจากธนาคารต่าง ๆ จำนวนหนึ่ง  และเงินทุนของบริษัทฯ อีกส่วนหนึ่ง หากว่า บริษัทฯ เป็นผู้ได้รับการคัดเลือก

ทั้งนี้ทุกโครงการดังกล่าว มีความเสี่ยงหลากหลายมิติที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการบริหารของบริษัทฯ พิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว และนำเสนอให้คณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาแล้ว เห็นว่า ความเสี่ยงดังกล่าว อยู่ในเกณฑ์ที่คณะกรรมการบริหารของบริษัทฯ จะจัดการได้

อนึ่ง โครงการทั้ง 3 โครงการนี้ จะทราบผลการคัดเลือกภายในปี 2567 ทุกโครงการ ซึ่งจะแจ้งรายละเอียดดังกล่าวแก่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และนักลงทุนให้ทราบต่อไป