“ยูโอบี-พรูเด็นเชียล”ผุดประกันควบลงทุน ลดเสี่ยง-ล็อคยีลด์ลูกค้าเวลท์

HoonSmart.com>>ธนาคารยูโอบี-พรูเด็นเชียล เปิดตัวประกันชีวิตควบการลงทุนแบบล็อคผลตอบแทน ณ จุดสูงสุดรายแรกในไทย ลดความเสี่ยง ล็อคผลตอบแทน จับกลุ่มลูกค้ารายได้สูง รักษาความมั่งคั่งส่งต่อลูกหลาน ตั้งเป้าครึ่งปีหลังทำยอดขาย 10% ของธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์

นายกิดอน เจอโรม เคสเซล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์เงินฝากและบริหารการลงทุนบุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ บริษัท พรูเด็นเชียล ประเทศไทย พันธมิตรธุรกิจด้านแบงก์แอสชัวรันส์ระดับภูมิภาคอาเซียนของธนาคาร เปิดตัว PRUAssure Link แผนประกันชีวิตควบการลงทุนที่ล็อคผลตอบแทนจากการลงทุน ณ จุดสูงสุดรายแรกในประเทศไทย

PRUAssure Link เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มาเสริมทัพให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้ามั่งคั่งของธนาคาร เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มีการลงทุนในสินทรัพย์ลงทุนอื่นๆ อยู่แล้ว มีความเข้าใจความเสี่ยงของสินทรัพย์ลงทุนในแต่ละประเภท และมีเงินลงทุนระยะยาว แต่ต้องการความคุ้มครองชีวิตเพิ่มเติม และปกป้องความมั่งคั่งหรือเวลท์ในระยะยาว ส่งต่อเป็นมรดกให้กับลูกหลาน ลดความเสี่ยงจากอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาลง และการลงทุนในตลาดหุ้นมีความผันผวนสูง ไม่เพียงแต่รับประกันความมั่งคั่ง แต่ยังเพิ่มศักยภาพในการเติบโตหรือโอกาสในการรับผลตอบแทน(ยีลด์) เพิ่ม ทำให้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ล้ำหน้าที่สุดในตลาดปัจจุบัน

ทั้งนี้ ลูกค้าที่ไม่สามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้ และต้องการสภาพคล่องในระยะสั้น การลงทุนในสินทรัพย์ลงทุนโดยตรง จะเหมาะกว่า เพราะสามารถขายได้ตลอดเวลาและได้เงินลงทุนตามมูลค่าราคาตลาด

“เราตั้งเป้าหมายว่าในช่วง 6 เดือนหลังนี้ จะทำยอดขายได้ประมาณ 10% ของธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ของธนาคาร และเพิ่มเป็น 20-25% ในอนาคต ซึ่งแบบประกันคล้ายๆ กันนี้มีการเปิดตัวไปแล้วที่สิงคโปร์ เมื่อปี 2565 สามารถทำยอดขายได้ 1,938 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา”นายกิดอน กล่าว

นายดอน จรรย์ศุภรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการพาณิชย์ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) กล่าวว่า “กรมธรรม์ที่เป็นประกันภัยควบการลงทุนในประเทศไทยส่วนใหญ่ไม่ได้รับประกันผลตอบแทน และผลตอบแทนขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของกองทุน

อย่างไรก็ตาม PRUAssure Link สามารถตอบโจทย์ความมั่งคั่งอย่างเต็มที่ ด้วยการล๊อคมูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนสูงสุด โดยจะมีการติดตามการลงทุนอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา และทำการล็อคผลตอบแทน ณ จุดสูงสุดของวันในทุกๆ วัน ทำให้มูลค่าเงินลงทุนทั้งหมด หรือ NAV ของลูกค้า จะอยู่ในระดับที่ดีที่สุดในแต่ละช่วงเวลา สามารถล็อคมูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนสูงสุดไว้ได้

ทั้งนี้ สามารถลงทุนในกองทุนที่คัดสรรมาไว้ให้แล้วกว่า 20 กองทุน และสามารถเพิ่มได้อีกในอนาคต โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญทำการช่วยลูกค้าประเมินความสามารถในการรับความเสี่ยง และเป้าหมายในการลงทุน ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกลงทุน สามารถสับเปลี่ยนกองทุนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งใน 1 ปี โดยไม่มีค่าธรรมเนียม และเบี้ยประกันภัยหลักในส่วนที่คุ้มครองชีวิต จะไม่มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ทำให้มีเงินไปลงทุนมากขึ้น นอกจากนี้ ในทุกๆ 8 ปี จะได้รับโบนัสพิเศษ 4% ของเบี้ยประกันภัยหลักรายปี ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ปีกรมธรรม์ที่ 9 เป็นต้นไป

PRUAssure Link เป็นแบบประกันชำระเบี้ย 5 ปี คุ้มครองชีวิตยาวถึง 99 ปี โดยเบี้ยขั้นต่ำเริ่มต้นปีละ 3 แสนบาท และไม่จำกัดเบี้ยสูงสุดไว้ แต่ถ้าเป็นเบี้ยพิเศษที่ต้องการลงทุนเพิ่ม ขั้นต่ำ 5,000 บาทต่อครั้ง และสูงสุดไม่เกิน 150 ล้านบาทต่อปี

ในกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันจากไปก่อนเวลาอันควร ผู้รับประโยชน์จะได้รับ 2 ส่วนคือ เงินลงทุน ณ เวลานั้นๆ และ ค่าสินไหมทดแทนจากกรณีเสียชีวิต 3 เท่าของเบี้ยปีแรกที่จ่ายแล้ว

ทั้งนี้ หากลูกค้าต้องการถอนเงินหรือเวนคืนกรมธรรม์ จะต้องเสียค่าธรรมเนียมตั้งแต่ 5%-65% ขึ้นอยู่กับปีที่ยกเลิกการทำประกันภัย ทำให้ไม่ได้เบี้ยประกันที่จ่ายไปทั้งจำนวน