บล.บลูเบลล์คัด 6 กองทุนเด่น ฝ่าตลาดหุ้นก.ค.ยังผันผวน

HoonSmart.com>> “บล.บลูเบลล์” ประเมินตลาดหุ้นเดือนก.ค.ยังผันผวนตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ แนะกลยุทธ์ เน้นลงทุนกองทุน “Quality & Growth” ของหุ้นในพอร์ต ที่สร้างผลตอบแทนได้ดี ควบคุมความผันผวนได้ต่ำ มอง “ตลาดตลาดหุ้นเกิดใหม่-หุ้นจีน” น่าสนใจ ราคาถูก ส่วนหุ้นกลุ่มเทค ลงทุนได้ระยะยาว กำไรแกร่ง “หุ้นยุโรป”ดูดีหลังลดดอกเบี้ย พร้อมคัด 6 กองทุนแนะนำลงทุน

บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ เผยมุมมองการลงทุนประจำเดือน ก.ค.2567 คาดว่า ตลาดจะยังคงผันผวนตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขชี้วัดการเติบโตของเศรษฐกิจ ตัวเลขภาคแรงงาน และ ตัวเลขเงินเฟ้อ โดยเรามองว่าตัวเลขชี้วัดทางเศรษฐกิจต่างๆ และตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐฯ อยู่ในแนวโน้ม “ชะลอตัวลง” มีโอกาสสูงที่ตัวเลขประกาศออกมาและจะต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกกับตลาดหุ้น

ทั้งนี้ เนื่องจากในช่วงสิ้นเดือน วันที่ 30-31 ก.ค. จะมีการประชุม FED หากตัวเลขเศรษฐกิจชะลอตัวลงตามที่เราคาดไว้ FED น่าจะมีการออกมาแสดงท่าทีผ่อนคลายมากขึ้นซึ่งจะสอดคล้องกับที่ตลาดมองไว้ว่าจะลดดอกเบี้ยได้ในเดือน ก.ย. เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามแม้มองว่าตลาดหุ้นจะสามารถปรับตัวฟื้นขึ้นได้ในเดือนนี้ แต่จะเป็นลักษณะของการปรับตัวขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจาก Bond Yield ของ US ที่ยังอยู่ในระดับสูง จะยังเป็นปัจจัยกดดันให้ตลาดหุ้นมีความน่าสนใจต่ำกว่าตลาดตราสารหนี้ (Equity Risk Premium ติดลบ)

“ในภาวะดังกล่าว เราจึงควรเลือกลงทุนในกองทุนที่มีความเป็น “Quality & Growth” ของหุ้นในพอร์ต ที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดี และ ควบคุมความผันผวนได้ต่ำ และแนะนำให้กระจายการลงทุน ไปกองทุนกลุ่มต่าง ๆ ที่ยังมี Valuation ที่น่าสนใจ เช่น กลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ และตลาดหุ้นจีน ที่กำไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดยังมีแนวโน้มเติบโต และ ตลาดหุ้นกำลังอยู่ในแนวโน้มฟื้นตัว โดยกลุ่มอุตสาหกรรมที่เรายังคงแนะนำทยอยลงทุนอย่างต่อเนื่อง คือ หุ้นกลุ่ม Technology ซึ่งเป็น Theme ที่เราสามารถ “ลงทุนกับการเติบโต” ได้ในระยะยาวเนื่องจากยังมีแนวโน้มการเติบโตของกำไรอย่างแข็งแกร่ง”บล.บลูเบลล์ ระบุ

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นต่างประเทศสร้างผลตอบแทนได้ค่อนข้างดีในเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่ม Tech/AI และการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ชะลอลง หนุนให้ FED สามารถลดดอกเบี้ยได้ในปีนี้ ทางฝั่งเอเชียก็ได้มีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจในหลากหลายประเทศ เช่น จีน อินเดีย เกาหลีใต้ ที่ส่วนใหญ่ออกมาเติบโตขึ้น

ในขณะที่ทางฝากยุโรป ธนาคารกลางต่างๆได้เริ่มทยอยประกาศลดอัตราดอกเบี้ยแล้ว ซึ่งจะส่งผลเชิงบวกกับสินทรัพย์เสี่ยงในระยะถัดไป

บล.บลูเบลล์ คัด กองทุนรวมแนะนำประจำเดือน ก.ค.67 ที่เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน และทำผลตอบแทนได้โดดเด่นเมื่อเทียบกับคู่แข่ง โดยทุกกองทุนสามารถลงทุนได้ผ่านบลูเบลล์

𝗞𝗞𝗣 𝗚𝗡𝗣-𝗛 ลงทุนหุ้นทั่วโลก บริหารพอร์ตแบบ Balance ระหว่างหุ้น Growth & Quality เหมาะกับสภาวะปัจจุบันที่หุ้นปรับตัวขึ้นแบบกระจายตัว

𝗘𝗦-𝗨𝗦𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗛𝗜𝗣 ลงทุนบริษัทชั้นนำขนาดใหญ่ใน US ที่มีอำนาจการแข่งขันสูง จับจังหวะลงทุนในช่วงที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯอยู่ใน Momentum ที่แข็งแกร่ง

𝗘𝗦-𝗘𝗚 ลงทุนในหุ้นยุโรป คาดหวังผลตอบแทนในช่วงที่ ECB เริ่มลดดอกเบี้ย และ กำไรของบริษัทยุโรปฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

𝗣𝗥𝗜𝗡𝗖𝗜𝗣𝗔𝗟 𝗩𝗡𝗘𝗤-𝗔 ลงทุนหุ้นชั้นนำของเวียดนาม ที่เติบโตล้อไปกับเศรษฐกิจที่ยังเติบโตได้แข็งแกร่ง โดยกองทุนคัดเลือกหุ้นที่พื้นฐานแข็งแกร่ง และ มี Valuation ที่เหมาะสม

𝗘𝗦-𝗘𝗔𝗘 ลงทุนหุ้นตลาดเกิดใหม่ทั่วโลก คว้าโอกาสช่วงเศรษฐกิจตลาดเกิดใหม่ และ เอเชีย ฟื้นตัว พร้อมเงินทุนไหลเข้าตลาดหุ้นเกิดใหม่ จากสกุลเงิน US Dollar ที่มีแนวโน้มอ่อนค่า

𝗞𝗧-𝗧𝗘𝗖𝗛𝗡𝗢𝗟𝗢𝗚𝗬-𝗔 ลงทุนในหุ้น Technology นำทั่วโลกทที่ยังมีพื้นฐานดี มีกำไรเติบโตสูง กองทุนเน้นลงทุนในหุ้นที่มี Quality สูง เหมาะกับเป็น Core Portfolio ในระยะยาว เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน/หรือรับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน