“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ จับตาคดีของนายกฯวันนี้

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ด่านหลักช่วงสั้น 1,325 หากผ่านได้เทคนิคเป็นบวก และลุ้นฟื้นเข้าหา 1,350-1,360 จุด โดยบอนด์ยีลด์ทรงตัวต่ำหลังถ้อยแถลงประธานเฟดต่อสภาคองเกรสไปในทางผ่อนคลาย ลุ้นเฟดลดดอกเบี้ย 2 ครั้งในปีนี้ ในประเทศจับตาคดีของนายกฯวันนี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways โดยยังคงมีแนวต้านหลักระยะสั้นที่ 1,325+- จุด ซึ่งหากสามารถทะลุผ่านได้จะเป็นบวกทางเทคนิค และเปิด Upside ให้มีโอกาสฟื้นตัวเข้าหาระดับ 1,350-1,360 จุด ภาพรวมบรรยากาศการลงทุนเป็นกลางถึงบวกอ่อนๆ หลังถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อสภาคองเกรสค่อนไปในทาง Dovish ตามคาด โดยมองตลาดแรงงานเริ่มชะลอความร้อนแรงชัดเจนหลังอัตราว่างงานปรับขึ้น 3 เดือนติดต่อกัน ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) ยังทรงตัวต่ำ หลังจากปรับตัวลงในช่วงหลายวันก่อนหน้าจากความคาดหวังว่า เฟดจะปรับลดดอกเบี้ยได้ถึง 2 ครั้งปีนี้ มากกว่า Dot Plot เดือน มิ.ย. ที่ 1 ครั้ง

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้จับตาประชุมบอร์ด Digital Wallet ชุดย่อย เตรียมชงเข้าพิจารณาบอร์ดใหญ่วันที่ 15 ก.ค. ขณะที่คดีการเมืองของนายกฯเศรษฐาจะมีการพิจารณาวันนี้ ซึ่งต้องดิดตามว่า ศาลจะนัดพิจารณาคดีครั้งถัดไป หรือนัดอ่านคำวินิจฉัยเมื่อใด หากมีสัญญาณที่จะคลี่คลายหรือมีความชัดเจนในทางบวก จะทำให้ปัจจัย Overhang ปัจจุบันนั้นหายไป หนุนการฟื้นตัวระยะกลาง-ยาว ระยะสั้นคาดหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ปี 2567 ออกมาแข็งแกร่งจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาหนุน และเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาด