SA ไถ่ถอนหุ้นกู้ตามนัด 194.12 ล้านบาท

HoonSmart.com >> SA มาตามนัด! ไถ่ถอนหุ้นกู้ตามกำหนด  194.12 ล้านบาท  “รีย์ฐิตา อักษรจิรารัตน์” CFO การันตีจ่ายครบ-ตรงเวลาทุกรุ่น มั่นใจเป้าหมายรายได้ปีนี้แตะระดับ 5-7 พันล้านบาท

นางสาวรีย์ฐิตา อักษรจิรารัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงินและบัญชี บริษัท ไซมิส แอสเสท  (SA)  เปิดเผยว่า บริษัทฯ ไถ่ถอนหุ้นกู้ SASST247A ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ครบกำหนดไถ่ถอนวันที่ 6 ก.ค. 2567 จำนวน 183.3 ล้านบาท ชำระคืนพร้อมดอกเบี้ยให้ผู้ถือหุ้นกู้ทั้งหมด มูลค่ารวมประมาณ 194.12 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา

“บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการเสนอขายหุ้นกู้ในแต่ละครั้ง โดยจัดสรรอย่างเหมาะสมกับแผนการดำเนินธุรกิจ ไม่เน้นการขายจำนวนมาก และบริหารจัดการทางการเงินด้วยความละเอียดรอบคอบ พร้อมให้ความเชื่อมั่นแก่ผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัทฯ ทุกราย ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จ่ายดอกเบี้ยและคืนเงินหุ้นกู้ครบตามกำหนด  ล่าสุดได้จ่ายคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนด 1 รุ่น คือ SASST247A เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเงินทุนที่บริษัทฯ ได้รับจากการระดมทุนทุกครั้ง ได้ถูกนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อย่างถูกต้องและโปร่งใส เพื่อเสริมสร้าง และพัฒนาโครงการต่าง ๆ ตามแผนธุรกิจที่วางไว้” นางสาวรีย์ฐิตา กล่าว

สำหรับ SA เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด “Asset of Life สร้างกำไรให้กับทุกการใช้ชีวิต  แนวโน้มผลการดำเนินธุรกิจในปี 2567 บริษัทฯ คาดการณ์ เติบโตต่อเนื่องจากปี 2566 ตั้งเป้าหมายรายได้อยู่ที่ระดับ 5,000 – 7,000 ล้านบาท เนื่องจากมีแผนการทยอยโอนโครงการ Landmark At MRTA Station ต่อเนื่องจากปีก่อน

ประกอบกับมียอดขายที่รอการโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) อยู่ประมาณ 7,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้ภายในปีนี้ประมาณ 68% อีกทั้งมีแนวโน้มการรับรู้รายได้ธุรกิจบริการเพิ่มขึ้นจากการเปิดตัวโรงแรม Tribe Bangkok Sukhumvit 39 ซึ่งเป็นโรงแรมแบรนด์ Tribe แห่งแรกในประเทศไทย จึงเป็นปัจจัยที่สนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างโดดเด่น