“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ อิงขึ้น ลุ้นทะลุด่าน 1,325 จุด

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Up ลุ้นทะลุด่านหลักช่วงสั้น 1,325 หากผ่านได้เป็นบวกทางเทคนิค และเปิด Upside มีโอกาสเข้าหา 1,350-1,360 จุด แรงหนุนจาก Short Covering และปัจจัยต่างประเทศผ่อนคลาย ส่งบอนด์ยีลด์ลง-เงินดอลลาร์อ่อนค่า หนุนเงินไหลเข้า

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways to Sideways Up โดยมีแนวต้านหลักระยะสั้นที่ 1,325+- จุด หากสามารถทะลุผ่านได้จะเป็นบวกทางเทคนิคและเปิด Upside ให้มีโอกาสฟื้นตัวเข้าหาระดับ 1,350-1,360 จุด โดยยังคงเห็นผลบวกจากการ Short Covering ขณะที่ภาพรวมบรรยากาศการลงทุนจากฝั่งต่างประเทศยังดูผ่อนคลาย โดยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯภาพรวมเห็นสัญญาณชะลอ และทำให้ตลาดคาดหวังสูงขึ้นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดดอกเบี้ยได้ถึง 2 ครั้งปีนี้ กด Bond Yield 10 ปี ปรับลงต่อกว่า 4.3% และค่าเงิน Dollar อ่อนค่า หนุนเงินสกุลเอเชีย และกระแสเงินทุนที่มีโอกาสไหลเข้า

ส่วนปัจจัยในประเทศมีแรงหนุนเพิ่มเติมจากพัฒนาการของโครงการ Digital Wallet ที่จะมีการแถลงใหญ่ในวันที่ 24 ก.ค. นี้ หนุนหุ้นในกลุ่ม Domestic Consumption ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามคือ การประชุม ครม.พิจารณาปรับเงื่อนไข TESG ส่วนการเมืองจับตาการพิจารณาคดีนายกฯเศรษฐาวันพรุ่งนี้ว่า จะมีการนัดพิจารณาครั้งถัดไป หรือนัดอ่านคำวินิจฉัยเมื่อใด หากมีสัญญาณที่จะะคลี่คลายหรือมีความชัดเจนในทางบวกจะทำให้ปัจจัย Overhang ปัจจุบันนั้นหายไป หนุนการฟื้นตัวระยะกลาง-ยาว ระยะสั้นคาดหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ปี 2567 ออกมาแข็งแกร่งจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาหนุน และเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาด