“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นแกว่งไซด์เวย์ อิงขึ้น บอนด์ยีลด์-ดอลลาร์ลง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,300-1,325 จุด เล็งเงินไหลเข้าช่วงสั้น บอนด์ยีลด์ลง-Dollar Index อ่อนค่า หลังตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐชะลอตัว

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,300-1,325 จุด โดยคาดยังเห็นแรงหนุนจากกระแสเงินทุนที่พลิกมาไหลเข้าระยะสั้น ทั้งการทยอย Short Covering รวมถึงค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นหลังตัวเลขเศรษฐกิจภาคแรงงานสหรัฐฯเดือน มิ.ย. ออกมาชะลอตัว (การจ้างงานนอกภาคเกษตรอยู่ที่ 2.06 แสนตำแหน่งชะลอจากเดือนก่อน อัตราว่างงานเพิ่มขึ้นผิดคาดเป็น 4.1% ส่วนค่าจ้างแรงงาน +0.3% m-m ชะลอตัวตามคาด) เพิ่มความคาดหวังต่อการลดดอกเบี้ยครั้งที่ 2 ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยล่าสุดความน่าจะเป็นอยู่ที่ 73% ส่งผลให้ Bond Yield สหรัฐฯปรับตัวลงต่ำกว่า 4.3% สำหรับอายุ 10 ปี และ Dollar Index อ่อนค่า โดยสัปดาห์นี้ดิตามถ้อยแถลงของประธานเฟด และเงินเฟ้อ CPI เดือนมิ.ย. สหรัฐฯ

ส่วนปัจจัยในประเทศสัปดาห์นี้ ดิตามการประชุมครม.พิจารณาปรับเงื่อนไข TESG ส่วนการเมืองจับตาการพิจารณาคดีนายกฯเศรษฐาวันที่ 10 ก.ค. ว่าจะมีการนัดพิจารณาครั้งถัดไปหรือนัดอ่านคำวินิจฉัยเมื่อใด คาดว่ายัง Overhang และจำกัด Upside การฟื้นตัวของดัชนี ขณะที่ระยะสั้นคาดหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ปี 2567 ออกมาแข็งแกร่งจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาหนุน และเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาด