BGRIM ซื้อหุ้นทั้งหมดใน NBWF รุกธุรกิจพลังงานหมุนเวียนออสเตรเลีย

HoonSmart.com>>”บี.กริม เพาเวอร์”(BGRIM) ตั้งบริษัทย่อย B.Grimm Power Pty. ในออสเตรเลีย เพื่อเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดใน Nemaroo Bimbi Wind Farm Pty. Ltd.(NBWF)  จะพัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียนและ Energy Hub ทางตอนเหนือของรัฐควีนแลนด์  รัฐตั้งเป้าหมายขยายกำลังการผลิตพลังงานหมุนเวียนถึง 80% ภายในปี 78

บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) แจ้งว่า บริษัทฯได้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศออสเตรเลีย B.Grimm Power Pty. Ltd. (B.Grimm Power Pty.) ซึ่งบี.กริม เพาเวอร์ถือหุ้นทั้งหมด โดยมีทุนจดทะเบียนและชำระแล้วจำนวน 100,000 ดอลลาร์ออสเตรเลียเทียบเท่าประมาณ 2,483,510 บาท  เพื่อการลงทุนในบริษัทอื่น

ภายหลังจัดตั้ง B.Grimm Power Pty. ได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดใน Nemaroo Bimbi Wind Farm Pty. Ltd.(NBWF) ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายของประเทศออสเตรเลีย จากบุคคลธรรมดาซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกัน โดย NBWF จะพัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียนและ Energy Hub ทางตอนเหนือของรัฐควีนแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นประเทศที่ส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านพลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิลไปสู่พลังงานหมุนเวียน โดยรัฐควีนแลนด์ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะขยายกำลังการผลิตพลังงานหมุนเวียนถึง 80% ภายในปี 2578