โบรกฯ มองหุ้นเปิดร่วงตามตปท. ชี้ 1,600 จุดน่าสนใจ

โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นวันนี้ปรับตัวลงตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลก หลังดาวโจนส์ดิ่งหนัก นักลงทุนขายหุ้นลดความเสี่ยง “บล.กรุงศรี” หุ้นลงต่อเนื่องอาจเห็นรีบาวด์ทางเทคนิค ระหว่างวัน “แอพเพิล เวลธ์-เอเอสแอล” มองดัชนี 1,600 จุด น่าสนใจทยอยซื้อสะสม

บล.กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดดัชนีมีโอกาสลดลงไปทดสอบแนวรับจิตวิทยาที่ระดับ 1,600 จุด ตาม Sentiment ตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวลง โดยเฉพาะดาวโจนส์ ร่วงแรงอีก 600 จุด ผิดหวังผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนและภาคธุรกิจเริ่มได้รับผลกระทบจาก Trade war และ ดอกเบี้ยขาขึ้น ขณะที่ปัจจัยลบเดิมยังคงอยู่ (ความสัมพันธ์สหรัฐ-ซาอุฯยังตึงเครียด, เศรษฐกิจอิตาลีมีแนวโน้มสั่นคลอนหลัง EU คว่ำร่างงบประมาณที่อิตาลีเสนอ)

อย่างไรก็ตามเนื่องจากตลาดหุ้นไทยร่วงแรงมาแล้วกว่า 75 จุด หรือ -4.4% ในช่วง 5 วันที่ผ่านมา ทำให้การปรับลงของดัชนีในวันนี้มีโอกาสเกิด Technical Rebound ได้ในระหว่างวัน

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ Selective Buy กลุ่มท่องเที่ยว(CENTEL, MINT, ERW) ทยอยสะสมคาดได้ผลบวกจากภาครัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว (ฟรีวีซ่า ออน อาร์ไรวัล) ในช่วงเดือน พ.ย.ถึง ม.ค.
กลุ่มรับเหมา(STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกจากการเลือกตั้ง และคาดหวังภาครัฐกระตุ้นการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ ชดเชยการส่งออกและท่องเที่ยวที่ชะลอตัว และกลุ่ม defensive stock เช่น กลุ่มโรงพยาบาล (BDMS, BCH, CHG) กลุ่มโรงไฟฟ้า (BGRIM, CKP, EA)

บล.แอพเพิล เวลธ์ คาดดัชนี SET มีโอกาสปรับฐานลงสู่ระดับ 1,600 จุด คิดเป็น Forward P/E ที่ 14.8 X ซึ่งหากประเมิน Risk & Return เริ่มน่าสนใจสำหรับการเก็งกำไรระยะสั้น ดังนั้นจึงแนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้นกลุ่มหลักบริเวณ 1,580 – 1,600 จุด

บล.เอเอสแอล มองดัชนียังมีโอกาสปรับลงต่อ โดยมองบริเวณ 1,600 – 1,650 จุด (ต่ำกว่า Mean PE’18 -1.25 S.D.) เป็นจุดที่น่าสนใจในการสะสมหุ้น Big Cap. ที่ราคาปรับตัวลงมามาก ทำให้อาจเกิดแรงซื้อคืนได้บ้าง ในคืนนี้ติดตามทิศทางนโยบายการเงินของอียูหลังเริ่มลดวงเงิน QE ในการประชุม ECB (คาดคงดอกเบี้ยที่ 0%)

กลยุทธ์ปัจจัยพื้นฐาน ยังคงแนะนำให้นักลงทุนเลือก Selective Buy โดยเน้น (1) กลุ่ม Domestic Play ที่รายได้อิงจากเศรษฐกิจในประเทศที่ยังคงแข็งแกร่งเป็นหลัก (2) กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ที่ได้ประโยชน์จากงานก่อสร้างโครงการพื้นฐาน (3) สะสมหุ้นพื้นฐานดีที่ราคาปรับตัวลงมามาก โดยเราเลือก AOT ,CPALL, BJC, GLOBAL, PLANB, STEC และ SEAFCO