PCE x ผู้ผลิตไบโอดีเซล …ช่วยวิกฤตราคาปาล์มตกต่ำ

HoonSmart.com >> PCE  ผนึกพันธมิตรผู้ผลิตไบโอดีเซล  ช่วยวิกฤตราคาปาล์มตกต่ำ เตรียมรับซื้อปาล์มราคาพรีเมียม 5.50 บาท 

ประกิต ประสิทธิศุภผล

นายประกิต ประสิทธิศุภผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพชรศรีวิชัย เอ็นเตอร์ไพรส์  (PCE)  เปิดเผยว่า  ภาครัฐมีแนวทางแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันปาล์มตกต่ำ ซึ่ง PCE ในฐานะผู้นำธุรกิจปาล์มครบวงจร ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้ปลูกปาล์ม ได้เร่งประสานและหารือร่วมกับพันธมิตร ผู้ค้า และผู้ผลิตไบโอดีเซล เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือเกษตรกร สนับสนุนภาครัฐรับซื้อผลปาล์ม โดยให้บริษัท นิว ไบโอดีเซล จำกัด รับซื้อผลปาล์มพรีเมี่ยมคุณภาพดี ราคายุติธรรมจากเกษตรกรเพื่อผลิตเป็นไปโอดีเซลพรีเมียม

“PCE ในฐานะผู้ผลิตไบโอดีเซล ขอเป็นร่วมส่วนหนึ่งช่วยเหลือเกษตรกร ซึ่งเป็นห่วงโซ่อุปทานที่สำคัญในธุรกิจน้ำมันปาล์ม และพร้อมสนับสนุนนโยบายต่าง ๆ ของภาครัฐ ให้เกษตรผ่าพ้นวิกฤตราคาปาล์มตกต่ำครั้งนี้ไปด้วยกันได้”

ล่าสุด PCE ได้จับมือกับ บริษัท บีบีจีไอ (BBGI)  เตรียมรับซื้อผลปาล์มราคา 5.50 บาท จำนวน 20,000 ตัน เพื่อนำมาผลิตเป็นไบโอดีเซลพรีเมียม  เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้บริษัท นิว ไบโอดีเซล จำกัด (NBD) เป็นบริษัทในกลุ่ม PCE  ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่าย น้ำมันไบโอดีเซล น้ำมันปาล์มดิบ น้ำมันปาล์มกึ่งบริสุทธิ์ และน้ำมันพืชสำหรับการบริโภค ภายใต้ตราสินค้า “รินทิพย์” โดยมีถังเก็บน้ำมันปาล์มและน้ำมัน B100 ทั้งหมด 76 แทงค์ สามารถจัดเก็บได้ปริมาณ 100,000 ตัน