PTTEP เซ็นสัญญาแบ่งปันผลผลิต แปลงสำรวจทะเลอ่าวไทย จี1/65, จี3/65

HoonSmart.com>> “ปตท.สผ.” (PTTEP) ลงนามสัญญาแบ่งปันผลผลิต “แปลงสำรวจและผลิตปิโตรเลียม” ในทะเลอ่าวไทยหมายเลข จี1/65 และ จี3/65 มีผล 1 มิ.ย.66 ตามแผนกลยุทธ์เน้นลงทุนในภูมิภาคพื้นที่ยุทธศาสตร์ เพิ่มโอกาสการพัฒนาเชิงพาณิชย์ ช่วยบริหารจัดการต้นทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุด อยู่ใกล้โครงการที่บริษัทดำเนินการอยู่

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้รายงานเรื่องการได้รับสิทธิในการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม แปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทยหมายเลข จี1/65 และ จี3/65 ณ วันที่8 มีนาคม 2566 นั้น ขณะนี้บริษัท ปตท.สผ. เอนเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (PTTEP ED) บริษัทย่อยของปตท.สผ. ได้ลงนามในสัญญาแบ่งปันผลผลิต (Production Sharing Contracts) ในแปลงจี 1/65 และจี 3/65 แล้ว โดยมีสัดส่วนการลงทุน 100% และเป็นผู้ดำเนินการทั้งสองแปลง ทั้งนี้ สัญญาดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป

การได้รับสิทธิในการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในแปลงสำรวจดังกล่าว เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทที่เน้นการลงทุนในภูมิภาคที่เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์หลัก โดยจะเพิ่มโอกาสในการพัฒนาเชิงพาณิชย์ได้อย่างรวดเร็วและช่วยในการบริหารจัดการต้นทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุด เนื่องจากอยู่ใกล้กับโครงการที่บริษัทดำเนินการอยู่ อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศไทยอีกด้วย