“อินโนเวสท์ เอกซ์”มองดัชนียังมีอัพไซด์จำกัดในช่วงสั้น

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ มองดัชนียังมี Upside ในระยะสั้นที่จำกัด แนวต้าน 1,540 หากไม่ผ่านจะกล้บไปแกว่ง 1,530-1,542 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ ระบุ SET ขึ้นมาทรงตัวแถวกรอบบนบริเวณ 1,540 จุด แต่วอลุ่มเบาบาง ทำให้มองดัชนียังมี Upside ในระยะสั้นที่จำกัด โดยมีแนวต้านที่ 1,546 จุด ซึ่งหากไม่ผ่าน คาดว่าดัชนีจะกลับมาแกว่งในกรอบเดิมระหว่าง 1,530-1,542 จุด ส่วนกรณีขึ้นทะลุ 1,546 จุด เป็นสัญญาณบวกต่อ และมีแนวต้านถัดไปที่ 1,555 จุด

ประเด็นสำคัญ ธนาคารโลกแนะนำไทยปฏิรูปภาษีแบบก้าวหน้า หนุนขึ้น VAT-ขยายฐานภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ช่วยเพิ่มรายได้ภาครัฐรองรับการเติบโตระยะยาว

สศค. ระบุ เศรษฐกิจไทย เม.ย. 66 ได้รับปัจจัยหนุนจากการท่องเที่ยวที่ขยายตัวต่อเนื่อง ผลผลิตสินค้าเกษตรขยายตัวดี เงินเฟ้อลดลงต่อเนื่อง

สธ. ระบุโควิด-19 ระบาดกระจุกตัวกรุงเทพฯ-ปริมณฑล โดยรอบนี้การระบาดในกลุ่มผู้ที่ยังไม่เคยติดเชื้อมีจำนวนเพิ่มขึ้น

กบน. เตรียมทำหนังสือถึง รัฐบาลรักษาการ และว่าที่รัฐบาลใหม่ตัดสินใจ กรณีคลังไม่ต่อภาษีดีเซลหลังสิ้นสุด 20 ก.ค.66 โดยหากราคาน้ำมันโลกไม่เกิน 90 เหรียญ/บาร์เรล จะรักษาฐานราคา 32 บาท/ลิตรจนถึงสิ้นปีได้ ด้วยการลดเงินกองทุนน้ำมัน ควบคู่การขึ้นภาษี 5 บาท/ลิตร

ผลสำรวจเศรษฐกิจจีน พบว่าภาคการผลิตเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัว หรือมีเสถียรภาพมากขึ้นในเดือน พ.ค. ขณะที่รัฐบาลจีนเตรียมออกมาตรการจูงใจด้านภาษีใหม่แก่ธุรกิจการผลิตขั้นสูงในอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมนวัตกรรมเทคโนโลยีแข่งกับสหรัฐ