“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ บอนด์ยีลด์สหรัฐขึ้น

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ บริเวณ 1,300+- จุด ยังขาดปัจจัยใหม่ชัดเจนหนุน ปัจจัยต่างประเทศให้น้ำหนักมากขึ้นกับทรัมป์มีลุ้นชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ส่งบอนด์ยีลด์สหรัฐดีดขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 1 เดือน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways บริเวณ 1,300+- จุด โดยภาพรวมตลาดยังขาดปัจจัยใหมที่ชัดเจนเข้ามาหนุน ปัจจัยต่างประเทศตลาดยังคงทยอยให้น้ำหนักมากขึ้นกับโอกาสที่ทรัมป์จะชนะเลือกตั้งและกลับมาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ส่งผลให้ Bond Yield สหรัฐฯอายุ 10 ปียังดีดตัวขึ้นต่อแตะระดับ 4.46% สูงสุดในรอบกว่า 1 เดือน และ Yield Curve ยังคงทำภาพ Bear Steepening กดดันบรรยากาศการลงทุน ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจจีนแม้ Caixin Manufacturing PMI จะออกมาดีกว่าคาด แต่ตลาดยังคาดหวังจะเห็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

ด้านปัจจัยในประเทศยังคงถูก Overhang จากคดีการเมืองใหญ่ โดยล่าสุดประธานศาลรัฐธรรมนูญระบุว่า จะมีคำวินิจฉัยภายในเดือน ก.ย. ซึ่งมองว่าค่อนข้างช้ากว่าที่ประเมินว่าจะเกิดขึ้นในเดือน ก.ค.-ส.ค. ทำให้หุ้น Domestic Play ยังฟื้นตัวได้จำกัด ส่วนระยะสั้น คาดกลุ่มพลังงานต้น-กลางน้ำจะช่วยประคองตลาดจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง โดยล่าสุด Brent ยืนเหนือระดับ 86 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล