TM ปักธง 3-5 ปี รายได้แตะ 1,000 ล้านบาท “The Parents” หนุน

HoonSmart.com >> “สุนทรี จรรโลงบุตร” ซีอีโอ “เทคโนเมดิคัล (TM)” ปักธง 3-5 ปี รายได้แตะ 1,000 ล้านบาท “The Parents” ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุครบวงจรหนุน เปิดให้บริการ “เนิร์สซิ่งโฮม” เฟสแรก 25 เตียง -โรงเรียนบริบาล แล้ว

สุนทรี จรรโลงบุตร

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล  (TM) เปิดเผยว่า บริษัท ตั้งเป้าหมายระยะยาว 3-5 ปี รายได้มีแนวโน้มขึ้นแตะ 1,000 ล้านบาท ซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการเพิ่มไลน์ธุรกิจ สู่การเป็น“Wellness Center” ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร ” The Parents”  นอกเหนือจากธุรกิจหลัก อุปกรณ์-เครื่องมือทางการแพทย์

ซีอีโอ กล่าวว่า ผลดำเนินงานปีนี้ ยังเติบโตต่อเนื่อง หลังจากห้องผ่าตัด กลับมาดำเนินการปกติ อีกทั้งบริษัทมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เข้ามา คาดว่าปีนี้ มีรายได้รวม 650-680 ล้านบาท

สำหรับรายได้ที่เติบโตส่วนหนึ่งมาจาก The Parents เริ่มเปิดให้บริการศูนย์ฟื้นฟู-บำบัด สุขภาพผู้สูงอายุ ” เนิร์สซิ่งโฮม” เฟสแรก จำนวน 25 เตียง เดือนพฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา คาดเปิดดำเนินการเต็มทั้งหมด 107 เตียง ใน 2 ปีข้างหน้า รายได้ส่วนนี้ ประมาณ 100 ล้านบาท

นอกจากนี้อยู่ระหว่างการออกแบบและเตรียมก่อสร้างส่วนเรสซิเด้นท์  สูง 6 ชั้น  จำนวน 60 ยูนิต อยู่ภายในบริเวณเดียวกับ เนิร์สซิ่งโฮม ใช้เวลาก่อสร้าง 12 เดือน รายได้ส่วนเรสซิเด้นท์ เก็บแรกเข้าเบื้องต้น 3 ล้านบาท/ราย/ปี และค่าบริหารส่วนกลางรายเดือน

” การแตกไลน์ ทำ “Wellness Center” ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร หรือ ” The Parents” ซึ่งอยู่ภายใต้ TM คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนได้ไม่นาน หลังจากที่เปิดให้บริการครบทุกส่วน ทั้งเนิร์สซิ่ง โฮม , เรสซิเด้นท์ และโรงเรียนบริบาล และคืนทุนภายใน 5 ปี หรือรายได้ของบริษัทขึ้นแตะ 1,000 ล้านบาท ในอีก 3-5 ปีข้างหน้าจากนี้ ซึ่งมาจาก เดอะพาเร้นท์ส และธุรกิจหลักอุปกรณ์-เครื่องมือการแพทย์” เป็นหลัก

นพ.นพดล นพคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เดอะ พาเร้นท์ส” กล่าวว่า จุดเด่นของ เดอะพาเร้นท์ส คือ  มีโรงพยาบาล , เนิร์สซิ่งโฮม และโรงเรียนบริบาล ครบวงจร  เป็นสถาที่ดูแลผู้สูงอายุ  หรือมีภาวะทุพลภาพจากโรคหลอดเลือดในสมอง หลังผ่าตัด หรืออัลไซด์เมอร์ ดูแลเป็นรายวัน รายเดือน มีจุดเด่น แพทย์-พยาบาลดูแลตลอด  24 ชั่วโมง มีนักโภชนา กำหนดอายุให้เหมาะสมกับผู้สูงอายุ มีการกายภาพบำบัดตามความจำเป็นของผู้สูงอายุแต่ละคน

” เดอะพาเร้นท์ส ฮอสพิเทิล” หรือโรงพยาบาลเดอะพาเร้นท์ส กำลังก่อสร้างอีก 1 ปีสร้างเสร็จสมบูรณ์  เป็นโรงพยาบาลผู้สูงอายุ ที่มุ่งเน้นวิทยาศาสตร์ฟื้นฟูและกายภาพบำบัด ผสมผสานรวมแพทย์แผนไทย-แผนจีน เข้าไปด้วย เพื่อดูแลผู้สูงอายุและบุคคลทั่วไป นอกจากดูแลผู้สูงอายุที่มาพักแล้ว เรายังมีบริหารส่งนักบริบาล มาดูที่บ้าน และดูแลช่วงกลางวันเช้าไป-เย็นกลับ ตลอดจนบริการอื่น ๆ ” นพ.นพดล กล่าว

ผศ.ดร.ศิริลักษณ์ จิตต์ระเบียบ ผู้อำนวยการฝ่ายศูนย์ฝึกอบรม โรงเรียนการบริบาล “เดอะ พาเร้นท์ส กล่าวว่า โรงเรียนการบริบาล ฯ รับผู้จบการศึกษาตั้งแต่ ม.3 ขึ้นไป หลักสูตร 420 ชั่วโมง เรียนจบมีงานทำ ขณะนี้มีผู้จบหลักสูตร รุ่นแรก 28 คน เข้าทำงานกับ เดอะพาเร้นท์ส ทั้งหมด และรุ่น 2 อยู่ระหว่างการศึกษา

ทั้งนี้ Q1/2566 TM มีรายได้รวม 170 ล้าบบาท เพิ่มขึ้น 8.8% มีรายได้หลักขายสินค้ากลุ่มอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลือง 156.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.2% ภายหลังที่โรงพยาบาลได้กลับมาให้บริการการผ่าตัดเหมือนปกติ หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ทำให้ความต้องการใช้สินค้าในกลุ่มวัสดุสิ้นเปลืองในห้องผ่าตัดเพิ่มขึ้น

ขณะที่ยอดขายอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ จำนวน 8.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40.3% เนื่องจากบริษัทฯ ได้หันมาขายสินค้ากลุ่มที่มีกำไรที่ดีเพิ่มขึ้น เช่น เครื่องมือผ่าตัด เครื่องฟอกอากาศ เป็นต้น

พร้อมทั้งรับรู้รายได้จากการให้บริการไตรมาสแรก จำนวน 2.03 ล้านบาท โดยหลักจะเป็นรายได้จากการให้บริบาลผู้สูงอายุ ภายใต้การดำเนินงานของ TMNC ที่เปิดสถานดูแลผู้สูงอายุ The Parents และรายได้จากการสอนนักเรียนผู้บริบาล