“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ เริ่มใช้ Uptick วันนี้

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ บริเวณ 1,300+- จุด เริ่มใช้มาตรการ Uptick วันนี้ คาดว่าจะเห็นปริมาณ Short Sell ที่บางลงอย่างมีนัยยะ ตลาดเริ่มให้น้ำหนักกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯที่เริ่มมีการดีเบตครั้งแรก

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่ง Sideways บริเวณ 1,300+- จุด โดยภาพรวมบรรยากาศการลงทุนยังไม่ได้สดใสนัก แม้ตัวเลขตัวเลขเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน พ.ค. จะออกมาชะลอตัวตามคาด แต่ตลาดเริ่มให้น้ำหนักกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯที่เริ่มมีการดีเบตครั้งแรก ซึ่งตลาดเริ่มเพิ่มความน่าจะมากขึ้นที่ทรัมป์จะชนะเลือกตั้งและกลับมาดำรงตำแหน่ง ด้าน Bond Yield สหรัฐฯอายุ 10 ปีดีดตัวขึ้นแรงกว่าอายุ 2 ปีทำให้เกิดภาพ Bear Steepening สำหรับฝั่งเอเชียเช้านี้ตลาดรอติดตามตัวเลข Caixin Manufacturing PMI ของจีนเดือน มิ.ย. ตลาดคาดจะชะลอลงจาก 51.7 เดือนก่อนเหลือ 51.2

ส่วนปัจจัยในประเทศภาพรวมการฟื้นตัวยังถูกจำกัดจากความไม่แน่นอนทางการเมืองที่ยัง Overhang จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยคดีคำแหน่งนายกฯของคุณเศรษฐา ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของเดือน ก.ค. ขณะที่ฝั่ง Downside คาดว่าจะจำกัดขึ้นด้วยเช่นกันจากมาตรการ Uptick ที่เริ่ม Effective แล้ววันนี้ คาดว่าจะเห็นปริมาณ Short Sell ที่บางลงอย่างมีนัยยะ