IRPC ได้เรทติ้งองค์กร “A-”เล็งออกหุ้นกู้ 4.2 หมื่นล้านบ.

HoonSmart.com>>”ไออาร์พีซี” (IRPC) ได้อันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ “A-” แนวโน้ม“คงที่” ส่วนหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันมูลค่ารวม 4.2 หมื่นล้านบาท ที่ระดับ “A-” แนวโน้ม “คงที่” คาดการฟื้นตัวของธุรกิจปิโตรเคมีในช่วงปี 68-69 จะเป็นผลดีต่อสถานะทางการเงิน

บริษัท ไออาร์พีซี  (IRPC) ได้รับแจ้งผลการจัดอันดับเครดิตจากทริสเรทติ้ง โดยมีอันดับเครดิตองค์กร ที่ระดับ “A-” แนวโน้ม ” คงที่”และ จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันมูลค่ารวม 4.2 หมื่นล้านบาท ที่ระดับ “A-” แนวโน้ม”คงที่”สะท้อนถึงมุมมองของทริสต่อ IRPC ในฐานะบริษัทย่อยที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ต่อ บริษัท ปตท. (PTT) และได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนในการดำเนินธุรกิจจาก PTT ตลอดมา นอกจากนี้คาดการณ์การฟื้นตัวของธุรกิจปิโตรเคมีในช่วงปี 2568-2569 ซึ่งจะเป็นผลดีต่อผลการดำเนินงานและสถานะทางการเงินของ IRPC

ผลของอันดับเครดิตได้สะท้อนถึงสถานะทางธุรกิจของ IRPC ที่ดำเนินธุรกิจด้านโรงกลั่นน้ำมันร่วมกับธุรกิจปิโตรเคมี ทั้งนี้ IRPC มีการดำเนินธุรกิจเพื่อสนับสนุนพันธกิจของ PTT ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลัก ด้านความมั่นคงทางพลังงานของประเทศโดย IRPC มีกำลังการผลิตของโรงกลั่นน้ำมันสูงเป็นลำดับที่ 3 ของประเทศ และเป็นผู้ผลิตปิโตรเคมีรายใหญ่ของประเทศ