บลจ.กสิกรไทยเชื่อเงื่อนไขใหม่ ThaiESG หนุนเสถียรภาพตลาดทุนไทย ชู 2 กองธีมรักษ์โลก

HoonSmart.com>> บลจ.กสิกรไทย เตรียมพร้อมรับเงื่อนไขใหม่ ThaiESG เชื่อระยะเวลาถือครองลดเหลือ 5 ปี พร้อมวงเงินลดหย่อนภาษีเพิ่มขึ้นสูงสุดไม่เกิน 300,000 บาท ช่วยเพิ่มความสนใจให้ผู้ลงทุนและดึงดูดเม็ดเงินเข้าลงทุนตลาดทุนไทยได้มากขึ้น ชู 2 กองทุนรักษ์โลกสู่ความยั่งยืน “K-TNZ-ThaiESG” แชมป์กองทุน ThaiESG ด้วย AUM สูงสุดในอุตสาหกรรม และ “K-ESGSI-ThaiESG” กองทุนเสี่ยงต่ำ สร้างโอกาสทำกำไรจากตราสารหนี้ภาครัฐของไทยในกลุ่มความยั่งยืน

ธิดาศิริ ศรีสมิต

นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต, รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการคลัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ร่วมกันแถลงมาตรการขับเคลื่อนตลาดทุนเพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากผู้ลงทุนและเพิ่มเสถียรภาพให้กับตลาดทุนไทย โดยหนึ่งในแผนงานที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก นั่นคือ การปรับเกณฑ์การลงทุนในกองทุน ThaiESG

นางสาวธิดาศิริ กล่าวต่อไปว่า เงื่อนไขใหม่ของกองทุน ThaiESG ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาการถือครองขั้นต่ำที่ลดลงเหลือ 5 ปี นับจากวันที่ลงทุน และวงเงินลดหย่อนภาษีที่เพิ่มขึ้นสูงสุดไม่เกิน 300,000 บาท จะช่วยเพิ่มความสนใจให้กับผู้ลงทุน ทำให้ดึงดูดเม็ดเงินลงทุนเข้ามายังตลาดทุนไทย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการออมและการลงทุนได้ดียิ่งขึ้น ประกอบกับการขยายขอบเขตการลงทุนหุ้นในตลาด SET และ mai ได้อีกไม่ต่ำกว่า 200 บริษัท จะช่วยเพิ่มโอกาสการลงทุนให้กับกองทุนจากตัวเลือกที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้มีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้เพิ่มขึ้นด้วย

“บลจ.กสิกรไทย เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงไปสู่ความยั่งยืนต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการผลักดัน เพื่อให้เกิดความสำเร็จไม่ว่าจะการกำหนดนโยบายและกฏเกณฑ์จากภาครัฐ ความร่วมมือและผลักดันจากภาคธุรกิจ สถาบันการเงิน และแรงสนับสนุนจากผู้ลงทุน ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยเสริมและสร้างความยั่งยืนให้กับตลาดทุนไทยได้ในระยะยาว” นางสาวธิดาศิริ กล่าว

นางสาวธิดาศิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกองทุน ThaiESG ของ บลจ.กสิกรไทย มีให้เลือกลงทุนได้ 2 กองทุน ได้แก่ 1) กองทุน K-TNZ-ThaiESG ซึ่งเป็นกองทุนแรกของไทยที่มีเป้าหมายในการช่วยสนับสนุนการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก มุ่งสร้างผลตอบแทนของกองทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี SET100 TRI โดยกองทุน K-TNZ-ThaiESG มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมในกลุ่มกองทุน ThaiESG และ 2) กองทุน K-ESGSI-ThaiESG เป็นกองทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ มีนโยบายการลงทุนที่เน้นลงทุนตราสารหนี้ภาครัฐของไทยในกลุ่มความยั่งยืน ซึ่งกำลังเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2567 – 1 กรกฎาคม 2567 และจะเปิดเสนอขายภายหลัง IPO (Post-IPO) ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจกองทุน K-TNZ-ThaiESG และ K-ESGSI-ThaiESG สามารถเริ่มต้นลงทุนได้เพียง 500 บาท พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษเมื่อลงทุนแบบ DCA ผ่านบริการ K-Saving Plan และ/หรือ DCA ผ่านแอป K-My Funds ในกลุ่มกองทุน ThaiESG/SSF/RMF กสิกรไทย รับ Fund Back สูงสุด 1,200 บาท โปรโมชั่นเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 – 30 ธันวาคม 2567 ผู้ลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888 หรือ ศึกษาข้อมูลด้วยตัวเองได้ที่เว็บไซต์ บลจ.กสิกรไทย www.kasikornasset.com