UAC ลงทุนโรงงานผลิต RDF3 ที่อินโดฯ มูลค่าโครงการ 200 ลบ.

HoonSmart.com>>”ยูเอซี โกลบอล”(UAC) จับมือ PT Terang Hidup Energi (THE) ตั้งบริษัทร่วมทุน PT CAHAYA YASA CIPTA (CYC) ที่อินโดนีเซีย ลงทุนโครงการโรงงานผลิต RDF3 ตามสัญญาผลิตและจําหน่าย RDF3 30 ปี เงินลงทุนโครงการประมาณ 200 ล้านบาท โดย UAC หรือบริษัทย่อย ถือหุ้น 70%

บริษัท ยูเอซี โกลบอล (UAC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2566 ได้มีมติอนุมัติการลงทุนโครงการโรงงานผลิต RDF3 ที่เมืองสุขภูมิ ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อจําหน่ายให้กับลูกค้าที่ต้องการใช้เชื้อเพลิง RDF3 ในประเทศอินโดนีเซีย ทั้งนี้จะดําเนินการภายใต้บริษัท PT CAHAYA YASA CIPTA (CYC) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง UAC และ บริษัท PT TERANG HIDUP ENERGI (THE) บริษัทที่จัดตั้งในประเทศอินโดนีเซีย ทําธุรกิจเกี่ยวกับการจําหน่ายถ่านหินและเชื้อเพลิงชีวมวล

บริษัทร่วมทุน PT CAHAYA YASA CIPTA (CYC) จัดตั้งที่ประเทศอินโดนีเซีย โดย UAC หรือบริษัทย่อย ถือหุ้น 70% และ PT Terang Hidup Energi (THE) ถือหุ้น 30% เงินลงทุนโครงการประมาณ 200 ล้านบาท สัญญาผลิตและจําหน่าย RDF3 จนกว่าสิ้นสุดสิทธิในการบริหารจัดการขยะซึ่งระบุไว้ที่ 30 ปี

โครงการโรงงานผลิต RDF3 จะตั้งอยู่บนพื้นที่สัมปทานบ่อขยะของเมืองสุขภูมิ มีปริมาณขยะเก่าประมาณ 500,000 ตัน และมีขยะใหม่ประมาณ 200 ตัน/วัน และจะเพิ่มขึ้นถึง 450–500 ตัน/วัน จากขยะในพื้นที่เมืองใกล้เคียง ซึ่งเพียงพอที่จะใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิต RDF3 เพื่อส่งมอบให้กับโรงปูนซีเมนต์ในพื้นที่ใกล้เคียงได้ในระยะยาวจนสิ้นสุดสัญญาผลิตและจําหน่าย RDF3

การลงทุนโครงการโรงงานผลิต RDF3 เป็นการต่อยอดทางธุรกิจในการดําเนินธุรกิจแบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) คํานึงถึงความรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และ การกํากับดูแลกิจการ (ESG) ซึ่งเป็นหลักการในการวางรากฐานความยั่งยืนและเสริมสร้างความมั่นคงและผลตอบแทนให้กับบริษัทได้ในระยะยาว