“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ จับตาเงินเฟ้อ PCE สหรัฐคืนนี้

HoonSmart.com>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,300-1,320 จุด ยังไร้ประเด็นใหม่กระตุ้น รอติดตามเงินเฟ้อ PCE และรายได้-การใช้จ่ายส่วนบุคคลเดือนพ.ค.ของสหรัฐคืนนี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่ง Sideways ในกรอบ 1,300-1,320 จุด ภาพรวมตลาดยังไม่มีประเด็นใหม่ที่ชัดเจนเข้ามากระตุ้น โดยต่างรอติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ PCE และรายได้-การใช้จ่ายส่วนบุคคลเดือน พ.ค. ของสหรัฐฯคืนนี้ โดยสำหรับ Core PCE ตลาดคาดชะลอลงจากเดือนก่อนเป็น +0.1% m-m, +2.6% y-y ส่วนรายได้และการใช้จ่ายคาด +0.4% m-m และ +0.3% m-m ตามลำดับ หากออกมาใกล้เคียงหรือต่ำกว่าคาด จะเป็นบวกต่อภาพรวมการลงทุนจาก Bond Yield ที่จะชะลอตัวและเป็นหนึ่งปัจจัยให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ลดดอกเบี้ยได้เร็วขึ้นหากตัวเลข 2-3 เดือนข้างหน้าออกมาในทิศทางเดียวกัน ส่วนเช้านี้จะมีการดีเบตระหว่างไบเดน-ทรัมป์ครั้งแรก

ด้านปัจจัยในประเทศโดยรวมยังไม่มีประเด็นเพิ่มเติมหลังจากตอบรับเชิงบวกต่อมาตรการขับเคลื่อนตลาดทุนไปแล้วพอสมควร ขณะที่ความไม่แน่นอนทางการเมืองที่ยัง Overhang จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยคดีคำแหน่งนายกฯของคุณเศรษฐา ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของเดือน ก.ค. หากออกมาในเชิงบวกจะหนุนให้ดัชนีฟื้นตัวกลับไปโซนระดับ 1,360-1,400 ได้อีกครั้ง และตลาดจะกลับมาโฟกัสที่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยและกำไรบจ.ซึ่งอยู่ในทิศทางขาขึ้น ในทางกลับกันหากคำวินิจฉัยออกมาในทางลบจะกดดันดัชนีให้อ่อนตัวลงสู่ระดับ 1,300 จุดหรือต่ำกว่าอีกครั้ง