ก.ล.ต.ชี้อัยการฟ้อง “ชนินทร์” คดี STARK คำสั่งอายัดทรัพย์ยังมีผลต่อไป

HoonSmart.com>> ก.ล.ต.เผย พนักงานอัยการฟ้อง “ชนินทร์ เย็นสุดใจ” คดี STARK ต่อศาลอาญา ส่งผลให้คำสั่งอายัดทรัพย์สินยังคงมีผลต่อไปจนกว่าศาลจะสั่งเป็นอย่างอื่น

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ขอแจ้งว่า ตามที่พนักงานอัยการฟ้องนายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตกรรมการบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (STARK) ต่อศาลอาญาเป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.1931/2567 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2567 ในกรณีที่ ก.ล.ต. กล่าวโทษบุคคลรวม 10 ราย ต่อ DSI กรณีตกแต่งงบการเงินของ STARK เปิดเผยข้อความอันเป็นเท็จในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ และกระทำโดยทุจริตหลอกลวง ส่งผลให้ระยะเวลาในการอายัดทรัพย์สินของนายชนินทร์ ถูกขยายออกไปจนกว่าศาลจะสั่งเป็นอย่างอื่น ตามมาตรา 267 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535

นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “ในกรณีนี้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวกับกระบวนการบังคับใช้กฎหมายได้ประสานงานและร่วมมือทำงานแบบบูรณาการ ซึ่งนำไปสู่การควบคุมตัวและส่งฟ้องนายชนินทร์ อันเป็นผลทำให้ทรัพย์สินที่ ก.ล.ต. มีคำสั่งอายัดไว้ ตามมาตรา 267 ถูกขยายระยะเวลาออกไปจนกว่าศาลจะสั่งเป็นอย่างอื่น ก.ล.ต. ขอให้มั่นใจว่า ก.ล.ต. จะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดในตลาดทุนอย่างเคร่งครัดทุกกรณี อันเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อตลาดทุนโดยรวม”