NCH มั่นใจผลงาน Q2/66 ได้ตามแผน-เล็งรับรู้รายได้เกือบ 1 พันล.

HoonSmart.com>>”เอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่ง”(NCH)มั่นใจผลงานไตรมาส 2/66 ทำได้ตามแผน เล็งยอดรับรู้รายได้เกือบ 1 พันล้านบาทที่จะเข้ามาในไตรมาส 2/66 โดยไตรมาส 1-2 ยังทำยอด Presale ได้ตามเป้าหมาย ปีนี้ตั้งเป้ายอด Presale ไว้ที่ 5.5 พันล้านบาท ยอดรับรู้รายได้ปีนี้ 3.2 พันล้านบาท พร้อมแผนเปิด 6 โครงการใหม่ปีนี้ มูลค่ารวม 4.9 พันล้านบาท ยอมรับขึ้นค่าแรงกระทบต้นทุน แต่ลดระยะเวลาก่อสร้างจะช่วยประหยัดต้นทุนได้มาก

นายประภัทร วัชโลณุรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและแผนงาน บริษัท เอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) เปิดเผยวว่า ผลงานในไตรมาส 2/66 คาดว่าจะทำได้ตามแผนที่วางไว้ จากคาดว่าจะมียอดรอรับรู้รายได้เกือบ 1,000 ล้านบาทในไตรมาส 2/66 โดยมาจากยอดรอรับรู้จำนวน 500 ล้านบาท จากงานมหกรรมที่ผ่านมาในช่วงปลายไตรมาส 1/66 ซึ่งไตรมาส 1-2 ปีนี้ยังทำยอด Presale ได้ตามแผน จึงไม่มีการปรับลดเป้าหมายยอด Presale แต่อย่างใด โดยปีนี้ (2566) ตั้งเป้ายอด Presale ไว้ที่ 5,500 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ในปีนี้ 3,200 ล้านบาท

ปีนี้ (2566) บริษัทมีแผนเปิด 6 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 4,900 ล้านบาท โดยได้เปิดไปแล้ว 3 โครงการ คือ บ้านฟ้าทิวา 2 อยู่ที่พุทธมณฑลสาย 5 เป็นบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่, บ้านฟ้า กรีนปาร์ค เวสท์เกสต์ เป็นทาวเฮ้าส์ และบ้านแฝด อีกโครงการเป็นทาวโฮมส์แถวเทพารักษ์ ส่วนอีก 3 โครงการใหม่จะมาเปิดในครึ่งหลังปี 66 โดยปัจจุบันบริษัทมี 14 โครงการที่ Active อยู่ มูลค่ารวมราว 1.2 หมื่นล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทยังเน้นพัฒนาโครงการแนวราบเป็นหลัก ซึ่งมีกว่า 90% โดยบ้านระดับราคา 3-7 ล้านบาท บริษัทมีการพัฒนาในพื้นที่ที่มีความต้องการสูง ทำให้แม้จะมีการจัดตั้งรัฐบาลล่าช้าก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโครงการแนวราบที่บริษัททำแต่อย่างใด และบริษัทพยายามรักษา GPM ให้กลับไปสู่ระดับ 38% ด้วยการรักษาต้นทุนที่ลดลงให้กลับมายืนจุดเดิมให้ได้

นายประภัทร กล่าวถึงการปรับขึ้นค่าแรงตามนโยบายของพรรคการเมืองที่หาเสียงไว้นั้น ว่า หากมีการปรับขึ้นค่าแรงก็จะกระทบต้นทุน แต่ไม่มาก เนื่องจากบริษัทได้มีการควบคุมต้นทุนก่อสร้าง โดยอาจลดระยะเวลาการก่อสร้างลง ก็จะประหยัดต้นทุนได้มาก ซึ่งจะช่วยชดเชยต้นทุนค่าแรงที่สูงขึ้นได้