ESTAR ปักธง! ปีนี้โตแรง 40% …ลุย 3 โครงการแนวราบระยอง-กรุงเทพ

HoonSmart.com >> ESTAR เปิดเกมรุกขยายพอร์ต ลุยโครงการแนวราบมากขึ้น  ปี 2567 ปักธงโต 40%  เปิด 3 โครงการใหม่ ระยอง-กรุงเทพ  มูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาท  ตั้งเป้ายอดขาย 2,000 ล้านบาท และยอดโอน 1,732 ล้านบาท จาก 2 โครงการสุขุมวิท-รัชดา   แผน 3 ปี ตัังเป้ายอดขาย 3,479 ล้านบาท ขณะที่ Q1/67 โชว์ยอดขาย ทะลุ 510 ล้านบาท เติบโต 75% 

ไพโรจน์ วัฒนวโรดม (คนกลาง)

นายไพโรจน์ วัฒนวโรดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท  ( ESTAR)  เปิดเผยว่า ปี 2566 ที่ผ่านมา เป็นปีที่บริษัทเติบโตต่อเนื่อง  ได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้ง คอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และบ้านระดับลักชัวรี (Luxury)  ตอบโจทย์ลูกค้าหลายเซ็กเมนต์ บนทำเลศักยภาพสูง ทั้งโซนกรุงเทพ และจังหวัดระยองที่เป็นดาวเด่น เนื่องจากมีนิคมอุตสาหกรรม สนามบินนานาชาติ อู่ตะเภา  ประชากรอาศัยหนาแน่น และมีเส้นทางคมนาคมที่หลากหลาย

ปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯ เปิดตัวโครงการใหม่ ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม  มียอดขาย 1,580 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ เติบโตกว่า 30% เทียบปีก่อนหน้า

อีกทั้ง Q1/67 ยอดขายนิวไฮ 510 ล้านบาท เติบโต 75% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มียอดขาย 292 ล้านบาท  ยอดโอน Q1/67 จำนวน 300 ล้านบาท โต 21% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นยอดขายโครงการกรุงเทพ ทั้งแนวราบ-แนวสูง มูลค่า 400 ล้านบาท ยอดโอน 165 ล้านบาท  ยอดขายโครงการแนวราบใน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง  109 ล้านบาท ยอดโอน 135 ล้านบาท

“ทิศทางอสังหาฯ ในปี 2567 นี้ ยังมีทั้งโอกาสและความเสี่ยง การลดดอกเบี้ย ยังเป็นปัจจัยกระตุ้นกำลังซื้อภาคอสังหาฯ ให้ดีขึ้นได้  รวมถึงมาตรการลดค่าโอนกรรมสิทธิ์และค่าจดจำนองเหลือ 0.01%

 

แกรนด์ เวลาน่า ระยอง

สำหรับแนวทางการพัฒนาโครงการปีนี้ บริษัท ประเมินทิศทางภาพรวมของตลาดล่วงหน้า โดยหันมาจับกลุ่มตลาดกลาง-บน มากขึ้น เนื่องจาก กลุ่มนี้ยังมีดีมานด์ต่อเนื่อง และมีกำลังซื้อ  แม้อัตราดอกเบี้ยจะขยับตัว และจับกลุ่มชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ชาวจีน ไต้หวัน รัสเซีย และพม่า ที่กำลังเผชิญปัญหา ความขัดแย้งและความมั่นคงภายในประเทศ ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ยังสนใจอสังหาริมทรัพย์ไทย  ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ทำให้กลุ่มชาวต่างชาติยังคงทยอยเข้ามาซื้อเพื่ออยู่อาศัย ลงทุนปล่อยเช่า และแม้แต่เข้ามาร่วมทุนพัฒนาโครงการฯ

ปีนี้ ESTAR เตรียมเปิด 3 โครงการใหม่

กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ปีนี้ ESTAR เตรียมเปิด 3 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการเวลาน่า ไฮด์ (VELANA HYDE) อู่ตะเภา-บ้านฉาง ระยอง เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 128 หลัง มูลค่าโครงการประมาณ 800 ล้านบาท เน้นกลุ่มเป้าหมายระดับ Mid-High Level ซึ่งบริษัทได้ต่อยอดจากความสำเร็จของโครงการ Velana Amoda ที่ผ่านมา ในทำเลเดียวกัน วางคอนเซ็ปต์ Luxury Classic สะท้อนความงดงาม สมบูรณ์แบบของการใช้ชีวิต โดยการออกแบบตัวบ้านและโครงการได้รับแรงบันดาลใจจาก สถาปัตยกรรมยุโรป

เวลาน่า ระยอง

 

โครงการแกรนด์ เวลาน่า พลูวิลล่า (GRAND VELANA POOL VILLA) บ้านฉาง ระยอง จำนวน 6 หลัง มูลค่าโครงการกว่า 120 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 15 ล้านบาท  วางคอนเซ็ปต์ บ้านหรูสไตล์รีสอร์ท การพักผ่อนที่เหนือระดับใจกลางสนามกอล์ฟ รายล้อมด้วยสังคมคุณภาพ กลุ่มเป้าหมายรองรับลูกค้าระดับผู้บริหารที่ทำงานบริษัทในนิคมฯ มาบตาพุด กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าของกิจการ รวมถึงลูกค้าในบริเวณบ้านฉาง ซึ่งถือว่ามีกำลังซื้อศักยภาพสูง และโอกาสรีเจ็กต์เรต (Reject Rate) อยู่ในเปอร์เซ็นต์ที่น้อยมาก มียอดจองแล้ว 5 หลัง

โครงการ ESTON ลาดกระบัง- สุวรรณภูมิ ทาวน์โฮม 2-3 ชั้น จำนวน 160 ยูนิต มูลค่าโครงการ 700 ล้านบาท วางคอนเซ็ปต์ (Concept) British Georgian กลิ่นอายสไตล์อังกฤษ บนทำเลศักยภาพเชื่อมต่อทุกการเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ใกล้สนามบินนานาชาติ สุวรรณภูมิ ในราคาเริ่มต้นที่ 3.29-5 ล้านบาท ขึ้นไป  รองรับกลุ่มลูกค้าพนักงานที่ทำงานในพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ นิคมอุตสากรรมลาดกระบัง พระราม 9 และศรีนครินทร์ ที่มองหาบ้านที่ไม่ไกลจากแหล่งงานและที่อยู่เดิม

นายไพโรจน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตั้งเป้ายอดขายปีนี้  2,000 ล้านบาท  เป้าหมายรับรู้รายได้อกว่า 1,700 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้บริษัทมียอดรอรับรู้รายได้แล้ว สำหรับโครงการประเภทคอนโดมีเนียมทำเลใจกลางกรุงเทพ รวมมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท และเป้าหมายระยะยาว 3-5 ปี รายได้ 3,479 ล้านบาท  ขยับขึ้นเป็นบริษัทอสังหา ฯ อยู่ในท็อป 20 ปัจจุบัน อยู่ในท็อป 30